Nghiệp vụ bán hàng và sự hỗ trợ của phần mềm CRM

0
4630

Nghiệp vụ bán hàng và sự hỗ trợ của phần mềm CRM để giúp nhân viên và người quản lý đáp ứng nhu cầu bán hàng bất kể mức độ phức tạp nào và quy mô của chúng. Phải nói rằng, việc lựa chọn CRM phù hợp không phải là điều dễ dàng vì có rất nhiều CRM khác nhau trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu các nghiệp vụ dưới đây:

Nghiệp vụ bán hàng số 1: Ưu tiên khách hàng tiềm năng

Nghiệp vụ bán hàng

Giải pháp : Xếp hạng khách hàng tiềm năng thông qua chấm điểm khách hàng tiềm năng

Bạn có thể xác định theo quy tắc để “ghi điểm” dẫn đầu trong phần mềm CRM. Các quy tắc có thể dựa trên các thông số cơ bản chẳng hạn như chức danh công việc, vị trí địa lý, ngành hoặc theo mức độ tương tác của khách hàng.

Vì thế, nếu khách hàng tiềm năng của bạn là CTO của một công ty khởi nghiệp, như vậy, bạn có thể xác định quy tắc để gán cho họ 15 điểm theo mặc định đã định. Nếu họ mở email của bạn tức là họ nhận được thêm 10 điểm. Điểm càng cao, họ càng gần với chuyển đổi với việc bán hàng hơn, họ càng ở gần nhóm khách hàng mục tiêu, họ càng trở nên quan trọng với bạn hơn — điều đó có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng quyết định ai cần sự quan tâm ngay lập tức của mình hơn.

Nghiệp vụ bán hàng số 2: Theo dõi khách hàng tiềm năng

Giải pháp : Xếp hạng cho khách hàng tiềm năng

Sử dụng CRM, các nhân viên có thể đưa ra các chiến dịch hoạt động dựa trên hành vi của người nhận nó. Vì vậy, nếu một khách hàng tiềm năng trả lời email sau 2 ngày, bạn có thể thiết lập lời nhắc cuộc gọi để phát triển mối quan hệ đi xa hơn nữa. Nếu họ không trả lời, bạn có thể hẹn một email tiếp theo sau đó. Tất cả các câu trả lời của bạn đều được tự động thực hiện theo lịch trình đã có sẵn, do đó, chiến dịch của bạn luôn có tính kịp thời, phù hợp và cá nhân hóa.

Nghiệp vụ bán hàng số 3: Xác định tình trạng các bước trong giao dịch

Nghiệp vụ bán hàng

Giải pháp: Đưa ra báo cáo chu kỳ bán hàng và báo cáo về tốc độ bán hàng

Khi bạn có báo cáo chu kỳ bán hàng trong CRM, báo cáo này sẽ cho bạn biết được thời gian trung bình mà mỗi nhân viên thực hiện để hoàn tất một giao dịch. Bằng cách này, bạn sẽ biết rằng ai có thể kết thúc giao dịch nhanh hơn, tốt hơn.

Báo cáo tốc độ bán hàng đi sâu hơn một cấp nữa. Họ đi sâu vào mức trung bình của từng nhân viên và xác định thời lượng của một giao dịch theo từng giai đoạn riêng lẻ của nó. Vì vậy, nếu bạn mất 15 ngày để chuyển một thỏa thuận mới sang giai đoạn Demo và chỉ 8 ngày để chuyển nó vào Đánh giá, bạn biết mình cần phải làm việc chăm chỉ hơn ở giai đoạn nào.

Nghiệp vụ bán hàng số 4: Trợ giúp trong khi gọi

Giải pháp: Chuyển cuộc gọi đến đồng nghiệp 

Phần mềm CRM có thể trợ giúp bằng cách: Khi cuộc gọi của bạn đang gọi, bạn có thể nhanh chóng xem qua danh sách các nhân viên đang sẵn máy và chuyển cuộc gọi ngay. Nếu bạn không chắc nhân viên nào là đầu mối liên hệ tốt nhất, bạn có thể chuyển cuộc gọi đến vùng ngẫu nhiên nào đó và để họ nhận cuộc gọi đó. Việc chuyển cuộc gọi này cũng có thể được thực hiện khi bạn đang sử dụng phần mềm trên điện thoại độc lập, nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu phần mềm CRM của bạn đi kèm với điện thoại đã tích hợp sẵn nhé.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nghiệp vụ bán hàng và sự hỗ trợ của phần mềm CRM
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp