Social Listening Và Những Lưu Ý Khi Triển Khai

0
7216

Social Listening Và Những Lưu Ý Khi Triển Khai: Việc triển khai các công cụ Social Listening chưa bao giờ là dễ dàng với các Marketer và để đạt hiệu quả cao, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây nhé.

Tập trung vào các chủ đề thích hợp

Các từ khóa và chủ đề bạn theo dõi có thể sẽ lớn mạnh dần theo thời gian. Sử dụng các công cụ lắng nghe xã hội (Social Listening), bạn sẽ nắm được những từ ngữ mà mọi người có xu hướng sử dụng nhiều khi nói về doanh nghiệp và ngành của bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ hiểu được đâu là thông tin quan trọng và hữu ích để phát triển doanh nghiệp.

Social Listening Và Những Lưu Ý Khi Triển Khai

Sau đây là các từ khóa và chủ đề quan trọng bạn cần theo dõi khi sử dụng các công cụ Social Listening:

  • Tên của thương hiệu
  • Tên các mặt hàng, sản phẩm
  • Tên thương hiệu, tên sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
  • Từ ngữ thông dụng trong ngành
  • Slogan của bạn và của cả đối thủ cạnh tranh
  • Tên của những người chủ chốt trong công ty của bạn và các công ty của đối thủ cạnh tranh (Giám đốc điều hành, Phó giám đốc, người đại diện phát ngôn, gương mặt thương hiệu,…)
  • Tên chiến dịch hoặc từ khóa của chiến dịch từ trước đến nay
  • Các hashtag thương hiệu của bạn và của đối thủ cạnh tranh
  • Các hashtag liên quan đến lĩnh vực của thương hiệu

Lựa chọn kênh phù hợp

Một phần nữa cũng quan trọng của việc tìm hiểu xem khán giả nói gì về thương hiệu của bạn đó chính là tìm ra kênh chủ đạo mà họ hoạt động nhiều nhất. Điều đó có nghĩa là tạo ra một mạng lưới thật rộng lớn cho chương trình Social Listening.

Các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu hoặc ngành của bạn trên LinkedIn có thể sẽ khác nhiều so với trên Twitter, Instagram hoặc Facebook. Và bạn có thể sẽ thấy rằng mọi người nói về bạn mọi lúc trên Twitter, nhưng không như vậy trên Facebook, dù Facebook là mạng xã hội lớn phổ biến nhất.

Tuỳ vào đặc điểm tâm lý và nhân khẩu học của những người dùng quan tâm đến thương hiệu của bạn, để dựa vào đó và chọn ra đâu là nơi thích hợp với mình.

Thu hẹp tìm kiếm của bạn

Khi bạn đã xác định rõ được các cụm từ và kênh quan trọng để theo dõi, hãy sử dụng các kỹ thuật tìm kiếm nâng cao hơn nhằm lọc ra kết quả của bạn.

Social Listening Và Những Lưu Ý Khi Triển Khai

Ví dụ: Tuỳ thuộc vào thị trường ngách của thương hiệu mà bạn có thể giới hạn Social Listening của mình theo từng khu vực địa lý. Nếu đang điều hành một doanh nghiệp địa phương trong nước, bạn có thể loại bỏ các từ khóa liên quan nhưng nó thuộc phạm vi các nước khác sử dụng nhiều hơn.

Luôn dõi theo những thay đổi

Nếu có những thay đổi lớn về mức độ tương tác hoặc tình cảm từ công chúng đối với thương hiệu, điều này nghĩa là nhận thức chung về thương hiệu của bạn cũng đã thay đổi. Bạn cần hiểu lý do tại sao để có thể điều chỉnh các chiến lược của mình sao cho phù hợp hơn.

Hãy nhớ rằng: Nếu bạn không hành động thì bạn chỉ là người tham gia trên mạng xã hội chứ không phải đang lắng nghe xã hội. Lắng nghe trên mạng xã hội không chỉ là theo dõi các chỉ số thôi.

Triển khai Social Listening sẽ giúp bạn thu thập được thông tin chi tiết về những gì khách hàng và khách hàng tiềm năng muốn ở bạn và qua đó bạn có thể giải quyết những nhu cầu đó của họ tốt hơn.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Social Listening Và Những Lưu Ý Khi Triển Khai
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp