Quản trị Website và những lưu ý đáng nhớ

0
5124

Quản trị Website và những lưu ý đáng nhớ. Quản trị web sẽ giúp trang web hoạt động hiệu quả đẩy mạnh tăng lượt view, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, tăng khả năng tương tác.

Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có thể qua đó tăng được doanh thu. Tuy nhiên cần hết sức lưu ý những điều tối kỵ khi quản trị web.

Quản trị Website và những lưu ý đáng nhớ

Quản trị Website và những lưu ý đáng nhớ

Màu sắc rối mắt, bố cục rườm rà

Điểm đầu tiên mà người dùng chú ý đến khi truy cập 1 trang web bao giờ cũng là hình ảnh và bố cục trang. Nếu như thiết kế website không đủ ấn tượng, thậm chí xấu xí, màu sắc khiến người xem nhức mắt, bố cục thiếu khoa học thì người dùng sẽ lập tức thoát ra ngoài.

Số lượng người truy cập có thể giảm theo thời gian gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của trang web. Vì vậy quản trị website cũng bao gồm cả việc kiểm tra về mặt hình ảnh, xây dựng bố cục hợp lý theo chủ đề web. Đặc biệt là việc đăng tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ, bài viết hay tin tức.

Hình ảnh bị lỗi, không phù hợp

Bên cạnh bố cục bên ngoài thì hình ảnh cũng đóng vai trò không hề kém. Hình ảnh ở đây có thể là hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh trong các bài viết hoặc hình banner, logo thương hiệu…

Tất cả có điểm chung là phải rõ nét, đúng nội dung, không chứa thông tin của thương hiệu khác, không bị lỗi, bị vỡ.

Đối với hình ảnh sử dụng trong bài viết thì phải có liên quan đến nội dung bài. Ví dụ như website về mỹ phẩm, đăng tải bài viết về làm đẹp da bằng dầu dừa thì hình ảnh không nên chọn các nguyên liệu khác hoặc hình quần áo, giày dép… Hình ảnh bị lỗi, bị vỡ đều làm giảm trải nghiệm của người dùng khiến họ không muốn quay trở lại website nữa.

Nội dung trùng lặp

Quản trị Website và những lưu ý đáng nhớ

Người quản trị web còn có một công việc quan trọng khác đó là đăng tải nội dung. Nội dung cần liên quan đến mục tiêu, mục đích hoạt động của web, được xây dựng chiến lược dựa trên tình hình thực tế. Hơn nữa các bài viết cần mang tính thời sự cao để thu hút người đọc.

Một điểm cần lưu ý nhất chính là không được trùng lặp nội dung với bất kì trang nào. Hiện có không ít website copy y nguyên hoặc một phần bài viết từ website khác để đăng tải lên trang web của chính mình.

Một số thông tin có thể để hình thức trích dẫn. Tuy nhiên nếu “sao y bản chính” nội dung như vậy chỉ khiến cho thứ hạng trang web bị đánh giá thấp.

Khi đó website sẽ không được ưu tiên hiển thị trên trang tìm kiếm nữa.

Thường xuyên sao chép dữ liệu

Một điều đáng lưu ý khi quản trị website là phải thường xuyên sap chép, sao lưu dữ liệu của web. Thao tác này đôi khi cần được thực hiện qua những đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị website để đạt hiệu quả tốt hơn.

Bởi lẽ, trong quá trình sử dụng web, không thể tránh khỏi những sự cố như mất đi cơ sơ dữ liệu. Và nếu không sao lưu dữ liệu thường xuyên thì rất khó có thể khôi phục được dữ liệu trong thời gian ngắn. Sao chép dữ liệu website chính là để đề phòng những trường hợp hacker tấn công web, ăn trộm dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

Tham khảo thêm Dịch vụ chăm sóc – Quản trị website – Nâng tầm website của Bạn tại webvocuc.com nhé!

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Quản trị Website và những lưu ý đáng nhớ
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp