Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value)

0
3353

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value). Giá trị khách hàng được tạo ra không chỉ từ cách chào hỏi, thái độ của nhân viên bán hàng… Mà đó còn là kết quả của cả một quá trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường, định vị, phát triển sản phẩm, đến phân phối và quảng bá. Mỗi khâu đều phải được thực hiện đúng theo kế hoạch, chiến lược marketing đã định.

Gia tăng giá trị khách hàng cho doanh nghiệp

Đánh giá trải nghiệm của tất cả khách hàng

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value)

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng: Phân tích trải nghiệm khách hàng là cách tăng giá trị khách hàng cho mỗi doanh nghiệp. Chúng ta có thể tạo ra hành trình khách hàng bằng cách phác thảo từng bước mà khách hàng thực hiện khi sử dụng dịch vụ.

Từ đó giúp tìm kiếm các tác động có thể gây xung đột trong toàn bộ hành trình. Hình dung toàn bộ các bước mà khách hàng thực hiện giúp doanh nghiệp dễ nâng cao giá trị khách hàng hơn.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng: Việc gia tăng lợi ích cảm nhận được của khách hàng là bước tiến hành thu thập dữ liệu khách hàng đầu tiên. Để tiến hành thực hiện nó, bạn cần truy cập vào dữ liệu khách hàng cả nhóm định lượng và định tính. Các nhóm quản lý sẽ có dữ kiện, số liệu thống kê chứng minh cho những thay đổi được đề xuất.

Qua đó, các nhà lãnh đạo có thể đưa ra quyết định khi đã biết được nhận thức của họ về giá trị khách hàng phù hợp với cơ sở khách hàng.

Tập trung mục tiêu vào nhóm khách hàng trung thành

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value)

Khi đã trở thành khách hàng trung thành nghĩa là giá trị khách hàng của nhóm khách hàng này đã rất cao và họ nhận được nhiều giá trị từ doanh nghiệp. Tuy vậy điều đó không có nghĩa bạn không cần nâng cao Customer Value cho nhóm khách hàng này nữa.

Các doanh nghiệp nên sử dụng các chương trình tri ân đối với khách hàng thân thiết để tạo ra thêm nhiều giá trị khác. Điều này giúp giữ chân khách hàng có giá trị nhất của doanh nghiệp mà còn thu hút thêm được khách hàng mới.

Phân khúc cơ sở đối tượng khách hàng

Phân khúc cơ sở khách hàng chính là cách tăng giá trị khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng dữ liệu khách hàng để xác định hành vi mua hàng, sau đó thành lập từng nhóm khách hàng cụ thể.

Tiếp theo, bạn có thể tiến hành đo lường giá trị khách hàng cho mỗi nhóm đó là cách để nhận định rõ về cách gia tăng giá trị khách hàng.

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value)

Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value)

  • Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu về nhu cầu khách hàng, tính cách, sở thích của thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
  • Định vị: Lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu chính xác mà doanh nghiệp có thể phục vụ cách tốt nhất.
  • Phát triển sản phẩm và sản xuất: Tạo ra sản phẩm nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường mục tiêu một cách hoàn hảo nhất, cùng các dịch vụ đi kèm hỗ trợ cho quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Phân phối: Xây dựng kênh, các hình thức phân phối sao cho khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận được sản phẩm dễ dàng nhất.
  • Quảng bá và truyền thông: Nhất quán về nội dung định vị thương hiệu trong thông điệp của các chiến dịch quảng cáo, PR… nhằm lan tỏa giá trị thực đến khách hàng với quy mô rộng hơn.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Quy trình xây dựng giá trị khách hàng (Customer Value)
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp