Cross – selling: Tận dụng bán hàng chéo

0
2971

Cross – selling: Tận dụng bán hàng chéo. Với phương pháp cross-selling chính xác và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, họ sẽ chốt đơn nhanh chóng chốt đơn khi mua hàng trên website. Đây được xem là nghệ thuật bán hàng giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp khá tốt.

Bán chéo (Cross-Selling) là gì?

Cross - selling: Tận dụng bán hàng chéo

Cross – selling là hình thức gợi ý thêm sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cùng loại cho khách hàng. Từ đó gia tăng doanh thu trong một lần mua hàng. Ví dụ khi khách mua giường bạn có thể gợi ý bán thêm cho khách chăn, ga, gối đi kèm.

Cross – selling là phương thức gợi ý sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cùng loại cho khách hàng, giúp gia tăng doanh thu trung bình từ một lần mua hàng. Chẳng hạn, khi bán một chiếc giường cho khách hàng, bạn có thể gợi ý khách hàng mua thêm gối, chăn, ga nệm…

Hay các ví dụ tiêu biểu khác có thể kể đến như thegioididong, dienmayxanh… Đối với khách hàng mua điện thoại thông minh và laptop tại Thế giới di động, doanh nghiệp này đều gợi ý các loại phụ kiện đi kèm như tai nghe, miếng dán nhãn, vỏ điện thoại, sạc dự phòng…

Một số cách thức bán chéo doanh nghiệp nên áp dụng

Cross - selling: Tận dụng bán hàng chéo

Một số hình thức Cross – selling doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng dễ dàng bao gồm:

  • Bán kèm với sản phẩm chính: Doanh nghiệp có thể bán chéo bằng cách gợi ý một số sản phẩm phụ hoặc bản nâng cấp cao hơn của sản phẩm giúp khách hàng có thể sử dụng sản phẩm ngay khi mua hàng xong.
  • Tạo nhiều ưu đãi: Bạn có thể sử dụng phiếu quà tặng hay phiếu giảm giá cho những đơn hàng đạt được hoặc vượt 1 giá trị nhất định nào đó, cũng có thể thưởng tích điểm cho khách hàng cũng là một hình thức khuyến khích mua hàng.
  • Gợi ý các combo sản phẩm: Các sản phẩm có tính năng bổ sung hỗ trợ cho nhau được gộp chung thành một gói sản phẩm với mức giá hấp dẫn hơn khi mua lẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được lợi.
  • Giao hàng miễn phí: Đơn giản chỉ là miễn phí giao hàng nhưng cũng khiến người mua hào hứng và kích thích khiến cho họ muốn mua nhiều hơn để được các sản phẩm dịch vụ miễn phí.

Khởi tạo các hình thức Cross-selling hiệu quả

Cross - selling: Tận dụng bán hàng chéo

Thu thập thông tin khách hàng

Thu thập được tất cả các thông tin của khách hàng khi mua hàng tại website. Sau đó, hệ thống sẽ tự động phân loại các dữ liệu này dựa trên các nhân khẩu học khác nhau như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý…

Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp gợi ý các sản phẩm liên quan nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình thành công hơn.

Ghi nhớ hành vi và lịch sử mua hàng

Mọi tương tác của khách hàng trên website cũng là nguồn dữ liệu chất lượng giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Những thông tin như từ khóa khách hàng sử dụng để tìm kiếm, lịch sử tìm kiếm gần nhất, sản phẩm yêu thích, số lần xem sản phẩm… từ đó hiểu được sản phẩm khách hàng đang muốn mua nhất là gì.

Phân tích và gợi ý các sản phẩm phù hợp

Sau khi thu thập được các thông tin, dữ liệu và hiểu được nhu cầu cũng như nhu cầu của khách hàng, hệ thống sẽ tự động gợi ý các sản phẩm liên quan để kích thích khách mua nhiều sản phẩm hơn.

Cross – selling với chiến lược phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp vượt trội.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cross – selling: Tận dụng bán hàng chéo
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp