6 bước thiết kế website đơn giản

0
29228

Thiết kế website đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ hiện nay, nếu bạn có thể tự thiết kế một website thì bạn đã có thể tiết kiệm được một lượng lớn chi phí cho doanh nghiệp của mình rồi đấy.

Với 6 bước thiết kế website đơn giản dưới đây có thể giúp bạn thiết kế website từ những nền tảng đầu tiên nhất.

Bước 1: Tìm một website host đáng tin cậy

6 bước thiết kế website đơn giản

Trước khi nói đến việc thiết kế website, bạn cần xử lý vấn đề kỹ thuật trước đã. Đầu tiên, bạn cần tìm một web host đáng tin cậy để host site của bạn.
Nhiều người thường tìm host rẻ rồi bắt đầu thiết kế ngay. Nhưng đó lại là sai lầm lớn nhất của họ. Không phải nhà cung cấp website host nào cũng có cùng chất lượng dịch vụ và tính năng, vì vậy bạn cần đầu tư vào bước này để chọn được một nơi có danh tiếng tốt nhất.

Một số tính năng mà một nhà cung cấp web hosting chất lượng cao cần có:
– Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất
– Có host những website đạt chất lượng cao
– Tính năng cộng thêm giúp việc sử dụng dễ dàng hơn, như tự động backup
– Hướng dẫn chuyên sâu, để bạn có thể tự xử lý vấn đề
– Hỗ trợ bất kỳ nền tảng nào mà bạn có thể cần dùng để tạo website
– Bạn hãy sử dụng các trang đánh giá độc lập để chọn nhà cung cấp host được nhiều đánh giá tốt.

Bước 2: Chọn nền tảng để xây dựng website

6 bước thiết kế website đơn giản

Khi bạn đã có hosting, giờ là lúc chọn nền tảng, phần mềm để hỗ trợ bạn thiết kế web.

  • WordPress
    Nền tảng này chiếm 30% trên thế giới website, bạn có thể an tâm mà dùng. WordPress thì đơn giản, dễ sử dụng, và có thể tùy chỉnh chi tiết nhờ vào hệ thống theme và plugin của nó.
  • Joomla
    Nền tảng Joomla hơn WordPress ở tính phức tạp. Nó giúp bạn tạo được một website phức tạp hơn, có sẵn tính năng bảo mật và tối ưu hóa tìm kiếm. Joomla quản lý tốt nhiều loại nội dung mặc định, WordPress thì khả năng quản lý kém hơn một chút.
  • Công cụ webstie builder.
    Website builders chính là cách đơn giản nhất để giúp bạn thiết kế website chạy tốt và vận hành nhanh, và còn có thể giúp bạn tùy chỉnh rất nhiều.

Bước 3: Cài đặt công cụ bạn cần

6 bước thiết kế website đơn giản

Đầu tiên, bạn cần một theme trước đã, theme này sẽ phù hợp với thiết kế website bạn có trong đầu làm giao diện cho webstie.
Hãy xem qua các theme bạn thích, chọn một theme có nhiều bình luận tích cực và vừa được cập nhật.
Một theme nếu không có cả 2 yếu tố trên thì bạn không nên chọn, vì thường nó sẽ gây rắc rối cho bạn về sau. Sau khi bạn chọn được theme, hãy cài đặt và kích hoạt nó.

Bước 4: Tạo Mockup của giao diện website

6 bước thiết kế website đơn giản

Sau khi có website WordPress với theme và plugin builder cài sẵn, bạn sẽ vẽ ra giao diện website của bạn để dàn trang xem nó như thế nào.
Đây gọi là mockup, mockup không cần phải chi tiết. Điểm quan trọng là nó chứa đủ các yếu tố bạn muốn thấy trên website. Bạn cũng có thể vẽ thêm càng chi tiết càng tốt. Mockup được dùng làm hình ảnh tham khảo khi bạn bước vào thiết kế website chính thức.
Bạn có thể dùng tool để tạo mockups trên máy tính. Điểm yếu của ứng dụng này là bạn cần học sử dụng, bạn cần dùng ít thời gian để làm quen và sử dụng.
Ở bước này, bạn có thể chỉnh sửa mockup nhiều lần như bạn muốn, cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng thì hãy qua bước tiếp theo.

Bước 5: Thiết kế website Prototype và hoàn thiện nó

6 bước thiết kế website đơn giản

Khi bạn đã có một website builder tốt rồi, bạn chỉ việc mở nó ra bằng WordPress editor. Sau đó thêm yếu tố bạn muốn vào trang web, sắp xếp nó sao cho nó xuất hiện giống như trong mockups.
Tùy vào plugin builder thì quá trình này có thể khác nhau. Bạn hãy làm các chi tiết:  chọn kiểu chữ, cở chữ, màu sắc sau.
Điều quan trọng là bạn cần dàn trang sao cho prototyp của website hoạt động và chứa đầy đủ các yếu tố trên mockup vào. Sau khi đã có prototyp, bạn sẽ có thể thực hiện các quyết định liên quan đến dàn trang, chỉnh sửa và cải thiện thiết kế gốc của website. Đây là lúc bạn nên tập trung vào những chi tiết nhỏ hơn.
Một mẹo nhỏ bạn nên nhớ là đừng quan tâm đến văn bản nội dung trên web. Để xây dựng prototype nhanh hơn, hãy dùng các loại text placeholder và stock image lấp vào chỗ trống. Khi đã thiết kế xong giao diện, và mọi thứ đã vừa mắt bạn, bạn có thể thêm nội dung vào để thay thế.

Bước 6: Kiểm tra thiết kế của bạn trông có ổn không trên thiết bị di động.

6 bước thiết kế website đơn giản

Bước cuối cùng mà bạn cần phải quan tâm tới là, bạn cần đảm bảo nó cũng trông đẹp mắt trên thiết bị di động.
Ngày nay, traffic mobile đã vượt qua traffic máy tính, vì vậy việc đảm bảo thiết kế của bạn trông đẹp mắt trên độ phân giải nhỏ cũng là một yếu tố then chốt. Nếu website của bạn bất thường, khi mọi người truy cập từ điện thoại, họ sẽ rất thất vọng và ngay lập tức làm tăng tỉ lệ bounce rate lên, (vừa vào là thoát trang), điều này chắc không ai muốn.
Bạn cần kiểm tra trực tiếp xem có vấn đề gì không. Có nhiều cách để kiểm tra, bạn có thể dùng chính điện thoại của mình để truy cập. Hoặc bạn có thể dùng Chrome’s Dev Tools, cách này tốt hơn vì bạn có thể tự chọn phiên bản phân giải để duyệt website.

Vậy là bạn đã có thể tự mình thiết kế website rồi đấy. Tuy nhiên, để tránh mất thời gian quá nhiều và có những website chất lượng nhất thì hãy liên hệ với nhà làm website uy tín và chuyên nghiệp nhé.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 6 bước thiết kế website đơn giản
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp