Thiết kế website kiếm tiền như thế nào? phần 1

0
19093

Thiết kế website kiếm tiền như thế nào trong thời đại công nghệ kỹ thuật số hiện nay? Bạn đã có một website, nhưng bạn có nghĩ rằng 1 ngày nào đó mình sẽ kiếm được tiền từ đó? Hãy xem NGAY các cách kiếm tiền từ website dưới đây nhé.

thiết kế website kiếm tiền

1. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết).

Đây là hình thức tiếp thị liên kết. Bạn sẽ viết những bài viết review, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho những nơi uy tín (có chia sẻ hoa hồng giới thiệu). Khi đó nếu người xem website của bạn click vào đường link giới thiệu và mua sản phẩm. Bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Hiện nay ở Việt Nam có các mạng tiếp thị liên kết như:

  • Mas Offer.
  • Access Trade.
  • Unica.

Còn nếu đánh vào thị trường nước ngoài thì có các website nổi tiếng như bên dưới đây. Các sản phẩm đều chi trả 30-70% huê hồng. Nếu bạn bán được sản phẩm giá 49 USD thì bạn sẽ nhận được 34.3 USD. Các Pro Blogger dùng các mạng này để kiếm tiền online và tạo dòng thu nhập thụ động từ Internet rất thành công.

  • Clickbank.
  • CJ.
  • ShareASale.
  • Amazon Affiliate.

2. Google Adsense.

Nếu website của bạn có nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Bạn có thể liên hệ Google Adsense để lấy đoạn code đưa vào website. Khi đó Google sẽ chọn những đoạn quảng cáo phù hợp với khách truy cập của bạn và hiển thị lên.

Thu nhập sẽ được tính theo 1,000 view hoặc tính theo lượt Click. Mỗi click có giá 0.01 USD đến 10-20 USD tuỳ theo độ cạnh tranh của từ khoá.

Hãy tưởng tượng bạn có một website mỗi ngày có 10,000 lượt truy cập. Và 5% trong đó click vào quảng cáo (Click Through Rate: tỷ lệ click). Vậy bạn có 500 click mỗi ngày. Giả sử mỗi click trung bình 0.6 USD. Vậy ngày hôm đó bạn có thu nhập là 0.6 x 500 = 300 USD (6,600,000 vnđ mỗi ngày).

3. Thiết kế website kiếm tiền bán vị trí quảng cáo (Ad Space).

Ngoài cách kiếm tiền từ Google Adsense như bên trên dành cho website có nhiều khách truy cập. Bạn cũng có thể tiến hành cho thuê vị trí quảng cáo để kiếm thêm tiền. Các vị trí như Top banner hay bên phải, bên trái website (widget).

Nếu website của bạn chuyên về ẩm thực. Hãy liên hệ các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, đề xuất họ để banner quảng cáo vào website của bạn. Mỗi tháng bạn có thể thu vài trăm nghìn hoặc vài triệu đến vài chục triệu (tuỳ vào số lượng khách truy cập website).

4. Bán sản phẩm kỹ thuật số.

Bạn có thể tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số đến bán cho người quan tâm. Hiện này lĩnh vực này rất phát triển.

Các sản phẩm kỹ thuật số có thể bán trên website:

  • Ebook: bạn viết sách  về các chủ đề có nhiều người quan tâm, giúp họ giải quyết vấn đề trong công việc và cuộc sống. Họ sẽ sẵn sàng chi ra vài chục nghìn đến vài trăm nghìn để mua sách của bạn.
  • Online course (khoá học online): bạn quay video clip hướng dẫn mọi người.
  • Dịch vụ thiết kế đồ hoạ.
  • Dịch vụ viết content.

5. Nhận đóng góp.

Nếu website của bạn bổ ích, hãy để nút Donate của Payapl vào. Khách truy cập nếu có nhả ý gửi bạn tiền cafe và ủng hộ, đóng góp website có thể gửi tiền cho bạn.

6. Cho người khác viết bài trong website của bạn.

Nhiều cá nhân hay doanh nghiệp muốn đặt những bài viết kèm thông tin sản phẩm dịch vụ vào những website có lượt truy cập lớn. Bạn có thể thu tiền từ họ.

7. Thu thập thông tin (leads).

Bạn có thể thu thập thông tin từ khách truy cập, thường là thu thập email. Rồi tiến hành sử dụng hoặc bán thông tin (không khuyến khích).

8. Thiết kế website kiếm tiền xây dựng email list.

Thu thập email, tiến hành chào hàng qua email marketing.

9. Xây dựng website bán hàng online.

Bạn có thể biến website của bạn thành web bán hàng. Có chức năng giỏ hàng và thanh toán online. Sau đó đưa toàn bộ sản phẩm của shop bạn lên website, chụp thật nhiều hình đẹp, đưa đầy đủ thông tin và giá bán lên website. Khách hàng sẽ xem và đặt hàng online. Việc của bạn là kiểm tra email đơn đặt hàng, gọi điện thoại xác nhận đơn hàng và giao hàng, thu tiền.

10. Sang tay website (thiết kế website kiếm tiền rồi bán).

Nếu website của bạn có giá trị, bạn có thể bán website của bạn.

Có nhiều chợ chuyên mua bán website, bạn có thể tham khảo như:

  • Flippa
  • We Buy Website

Thiết kế website kiếm tiền như thế nào? phần 2

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Thiết kế website kiếm tiền như thế nào? phần 1
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp