Có nên triển khai kinh doanh trên Marketplace?

0
3627

Có nên triển khai kinh doanh trên Marketplace? Ngày nay công nghệ và internet rất phát triển nên kèm theo đó là sự phát triển của Marketplace.

Vậy Marketplace là gì? Có nên triển khai thực hiện kinh doanh trên Marketplace không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

Marketplace là gì?

Có nên triển khai kinh doanh trên Marketplace?

Marketplace là một thị trường có tác dụng kết nối người mua và người bán qua hệ thống các sàn giao dịch.

Đây là nơi cho phép người bán có thể thuê một vị trí phù hợp, để xúc tiến các hoạt động như trưng bày, giới thiệu, mua bán sản phẩm… Nói cách khác, Marketplace chính là “chợ ảo” – nơi mà người bán và người mua cùng truy cập vào một website để mua – bán hàng hóa.

Có nên triển khai kinh doanh trên Marketplace không?

Chúng ta có thể thấy ngay độ phổ biến và sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của Marketplace trên mạng xã hội, câu hỏi đặt ra là có nên đi theo hướng Marketplace hay là không? Để trả lời được câu hỏi này bạn cần phân tích kỹ lưỡng các điều kiện kinh doanh và những tác dụng nó mang lại.

Lợi ích kinh doanh Marketplace

Có nên triển khai kinh doanh trên Marketplace?

Việc thực hiện kinh doanh trên Marketplace giúp người bán tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác nhau. Người bán không cần bỏ ra quá nhiều vốn luyến để thuê mặt bằng kinh doanh hay tốn nhiều chi phí cho việc quảng cáo cửa hàng.

Tạo một gian hàng trên Marketplace rất nhanh chóng và chỉ mất một khoản chi phí nhỏ là có thể thực hiện được.

Bạn cũng không cần lo lắng về việc quảng cáo cho cửa hàng vì lượt tiếp cận của khách hàng với những gian hàng trên Marketplace là vô cùng lớn.

Khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm từ kết quả mà sàn thương mại cung cấp. Sản phẩm và dịch vụ của bạn được đánh giá càng cao thì độ nhận diện càng tốt.

Triển khai kinh doanh trên Marketplace cũng giúp bạn tiết kiệm được các khoản chi phí trong việc quản lý cửa hàng. Người bán có thể tự thực hiện việc chốt đơn hàngchăm sóc khách hàng mà không cần phải thuê nhân viên.

Các Marketplace sẽ gợi ý cho bạn liên kết với các đơn vị vận chuyển tốt, hỗ trợ đóng gói hàng. Các công việc được thực hiện theo một dây chuyền ổn định một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Vì vậy việc kinh doanh trên Marketplace đem lại nhiều lợi ích với người kinh doanh hơn.

Doanh nghiệp sẽ được biết đến nhiều hơn và tạo được nhiều sự tin tưởng của khách hàng hơn khi kinh doanh trên Marketplace. Các chính sách mà Marketplace đưa ra nhằm loại bỏ những người bán mà không có trách nhiệm với sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Vì vậy người tiêu dùng thường có xu hướng mua sắm tại những website chất lượng uy tín, được nhiều đánh giá tốt và luôn có các chính sách hỗ trợ khách hàng. Như ta có thể thấy trên các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay luôn có những chính sách cam kết về chất lượng sản phẩm, hoàn trả tiền khi sản phẩm kém chất lượng hay dịch vụ không tốt.

Những hạn chế của Marketplace

Điều đầu tiên phải kể đến đó là khả năng cạnh tranh trên Marketplace cực kì cao. Do mức độ phổ biến của triển khai kinh doanh trên Marketplace nên có rất nhiều người lựa chọn theo hình thức kinh doanh này.

Chỉ cần gõ tìm kiếm một sản phẩm nào đó bạn phải kinh ngạc vì kết quả nhận được lên đến hàng trăm nghìn sản phẩm. Vì vậy sản phẩm của bạn phải thật nổi bật trước đám đông và được khách hàng đánh giá cao.

Với mỗi sản phẩm bán ra bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền gọi là hoa hồng cho cho Marketplace. Tùy thuộc vào loại sản phẩm và nơi kinh doanh mà sẽ có chi phí khác nhau vậy nên bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện kinh doanh trên Marketplace.

Cuối cùng bạn nên kết hợp nhiều chiến lược Marketing khác nữa để tạo ra hiệu quả tốt và có nhiều hướng phát triển hơn.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Có nên triển khai kinh doanh trên Marketplace?
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp