Địa chỉ website và vai trò của địa chỉ website

0
2769

Địa chỉ website và vai trò của địa chỉ website, những thông tin liên quan đến địa chỉ website là gì, cách đăng ký địa chỉ website… sẽ có trong bài viết dưới đây

Địa chỉ website là gì?

Địa chỉ website

Địa chỉ website có các tên gọi khác là tên miền. Tên tiếng Anh là Domain. Khi bạn truy cập vào một website sẽ cần địa chỉ này để có thể tìm kiếm thông tin trên 1 website cụ thể. Địa chỉ website thường đảm bảo được tính rõ ràng, ngắn gọn và dễ nhớ.

Mỗi website sẽ có một địa chỉ website khác nhau và không có 2 địa chỉ hoàn toàn giống nhau tồn tại trên internet.

Vai trò của địa chỉ website

Có 4 lý do để bạn cần đăng ký địa chỉ website cho web của mình:

  • Địa chỉ website chính là công cụ mà khách hàng dùng để truy cập vào một website cụ thể. Đây là con đường nhanh nhất để khách hàng tìm đến website của bạn nhanh chóng.
  • Tại địa chỉ website, bạn có thể tạo một hệ thống liên hệ chuyên nghiệp. Chẳng hạn như email có địa chỉ của tên miền website. Doanh nghiệp sẽ đảm bảo uy tín và sự chuyên nghiệp với khách hàng. Đặc biệt các vấn đề liên quan đến quảng cáo trên hệ thống tiếp thị truyền thông cũng sẽ cần đến email và địa chỉ này.
  • Địa chỉ website là cách tốt nhất và duy nhất để tiếp cận với thị trường thông qua Google. Nếu bạn không có địa chỉ website thì không thể nào tìm thấy website của mình trên các trình duyệt tìm kiếm.
  • Sở hữu tên miền bạn có thể hoạt động bán hàng, tư vấn khách hàng trong và ngoài nước ở bất cứ khung thời gian nào trong ngày. Cửa hàng vật lý của bạn sẽ được mở rộng quy mô kinh doanh với thế giới internet công nghệ cao.

Các yếu tố cấu thành nên địa chỉ website

Địa chỉ website

Một địa chỉ website sẽ được tạo nên bởi những yếu tố như sau:

  • Địa chỉ IP: Đây là một giao thức mạng dùng để truyền tải siêu văn bản HTTP lên. Hiện nay, siêu văn bản này đã được nâng cấp với các chứng chỉ an minh mạng SSL. Thêm chứng chỉ SSL sẽ tạo thành định dạng an toàn HTTPS. HTTPS khá được thịnh hành và lựa chọn nhiều hơn với mức độ bảo mật cao. Đặc biệt là các trang thương mại điện tử, web bán hàng, tổ chức chính trị, giải trí hiện nay đều đăng kí SSL để giao thức truyền tải siêu văn bản thành HTTPS.
  • Giao thức truyền tệp (FTP): Giao thức này được dùng để truyền tải email và các tệp tin khác.

Hai giao thức này sẽ được nằm tách biệt sau dấu 2 chấm. Phần còn lại là đường dẫn và tên của tệp. Đây chính là địa chỉ để người dùng có thể truy cập vào website dễ dàng hơn.

Những lưu ý liên quan đến địa chỉ website

  • Tên miền của web nên liên quan đến doanh nghiệp nếu dùng để quảng bá thương hiệu. Tên miền cũng có thể liên quan đến từ khóa chính dùng mà web để SEO cho một hạng mục sản phẩm/dịch vụ nào đó. Tóm lại, tên miền phải mang tính bao quát và hướng đến các nội dung chính bạn sẽ thực hiện trên website của mình.
  • Tên miền không được viết hoa, không nên có ký tự đặc biệt. Các dấu gạch dưới, gạch ngang, dấu hỏi chấm… không nên xuất hiện trong địa chỉ trang web. Tuy nhiên, bạn có thể thêm ký tự số vào website, nhưng đừng nên nhiều hơn 3 số vì sẽ khiến khách hàng rất khó nhớ tên miền.
  • Tên miền quá dài mặc dù không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập nhưng làm người dùng sẽ khó nhớ. Một số người nhìn thấy tên miền dài đã không có ấn tượng tốt và không muốn truy cập nữa.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Địa chỉ website và vai trò của địa chỉ website
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp