Meme Marketing – Xu hướng tiếp thị mới

0
6732

Meme marketing là gì? Độ phủ sóng của nó như thế nào? Ngày nay, khi đã nhận thấy tiềm năng tiếp thị to lớn của meme trong việc marketing, các doanh nghiệp đã ứng dụng nó vào các chiến lược xây dựng thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội để thu hút lượng lớn người theo dõi.

Meme Marketing là gì?

meme-marketing-xu-huong-tiep-thi-moi

Meme Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay. Với phương tiện mạng xã hội liên tục phát triển như hiện nay, Meme Marketing đã thay đổi chiến lược thị trường truyền thông xã hội của hàng trăm thương hiệu trên thế giới.

Một người trung bình sẽ dành một tiếng rưỡi mỗi ngày trên các nền tảng mạng xã hội. Và Meme hiện nay là một dạng ngôn ngữ truyền đạt mà mọi người trên mạng xã hội lan truyền những ý tưởng và thái độ mới dưới góc nhìn hài hước, thú vị. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Meme đã trở thành một hiện tượng văn hóa thực và đã thay đổi chiến lược thị trường truyền thông xã hội của hàng trăm thương hiệu.

Sức hút đến từ Meme Marketing

Theo thống kê của trang Statista, thế hệ trẻ dành trung bình hơn 200 phút mỗi ngày để sử dụng các trang mạng xã hội. Đây cũng chính là một cơ hội ‘vàng’ để các thương hiệu có thể sáng tạo những nội dung để tiếp cận tới khách hàng của mình.
Theo nghiên cứu của Martech, GenZ không có thiện cảm với những bài viết quảng cáo.

Các cách tạo Meme marketing

meme-marketing-xu-huong-tiep-thi-moi

Có rất nhiều cách để có thể tạo ra một Meme cho thương hiệu. Chủ yếu sẽ theo 2 cách sau:

Sử dụng meme có sẵn

Đây là các dạng Meme phổ biến, thường thấy trên mạng xã hội, từ đó giúp người tiếp cận có thể hiểu hơn những gì thương hiệu truyền tải. Xu hướng là một yếu tố quan trọng mà các thương hiệu cần phải lắng nghe khi làm về Meme Marketing.
Và bạn phải đảm bảo rằng nội dung của mình phải “độc nhất” và đặc biệt có tính hài hước và dễ hiểu.
Nhưng bạn cũng phải cẩn trọng trong khi quá trình tạo dựng. Bởi ý nghĩa của từng Meme sẽ thay đổi trong từng thời kỳ khác nhau, đôi khi sẽ có tác dụng phản lại trở thành ‘xúc phạm’.

Tự tạo meme dành riêng cho thương hiệu

Nếu bạn không muốn sử dụng Meme có sẵn, hãy tự tạo cho riêng mình. Dù điều này khó thực hiện hơn, chủ yếu là do đó không phải meme quen thuộc với người dùng.
Nhưng khó khăn chứ không phải không thể. Thực tế cho thấy, lợi ích của việc tự tạo Meme lớn hơn so với sử dụng Meme có sẵn, miễn bạn nó đủ các yếu tố Hài hước – Dễ hiểu.
Ví dụ ta có thể bắt gặp ngay là thương hiệu Bao cao su Durex được coi là một trong những bậc thầy về Meme Marketing. Không bỏ sót bất kỳ 1 sự kiện lớn nhỏ nào, đáp ứng tất cả tiêu chí: Hài hước – Dễ hiểu – Xu hướng.

Lưu ý cho marketer

Chọn người bản xứ

Người làm Meme Marketing là một người bản xứ để đảm bảo ngôn từ đúng mực, đúng chuẩn, sâu sắc để truyền tải được hết thông điệp mà thương hiệu mang đến.

Không quá tham lam

Đảm bảo được rằng những khách hàng mục tiêu sẽ hiểu Meme của bạn. Đừng cố tham lam tạo ra Meme thu hút quá nhiều người không có chọn lọc. Cần biết rõ đối tượng mục tiêu để đáp ứng sở thích, yêu cầu của họ của họ.

Chú ý thời gian

Có nhiều loại Meme đã tồn tại trong nhiều năm trời dẫn đến sự nhàm chán cho khách hàng và người xem.
Nếu bạn sử dụng những Meme sẵn có, đảm bảo rằng nó vẫn đang hợp ý mọi người. Còn nếu tự tạo Meme thì hãy cẩn trọng trong việc phù hợp với môi trường văn hóa.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Meme Marketing – Xu hướng tiếp thị mới
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp