Độ tương phản trong thiết kế web và cách sử dụng

0
7786

Độ tương phản trong thiết kế web và cách sử dụng. Sự tương phản trong thiết kế web và giao diện được coi là một trong những nguyên tắc thiết kế hình ảnh quan trọng nhất.

Điểm chung giữa các nguyên tắc này là chúng đại diện cho cách các yếu tố thiết kế hoạt động cùng nhau để tạo thành một thực thể trực quan mà người dùng nhận thức và tương tác

Độ tương phản là gì?

Tương phản là mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều yếu tố thiết kế có sự khác biệt đáng kể được nhấn mạnh khi cả hai yếu tố được hiển thị cùng nhau.

Mức độ tương phản giữa các yếu tố này không tương xứng với mức độ tương đồng của chúng: hai mục càng ít giống nhau, độ tương phản giữa chúng càng lớn.

Các loại độ tương phản trong thiết kế web

Màu sắc

Độ tương phản trong thiết kế web về màu sắc là loại tương phản nổi tiếng nhất trong thiết kế. Lý do cơ bản nhất cho điều này là khả năng đọc văn bản phụ thuộc vào sự tương phản đáng kể với nền của nó. Các bảng màu có thể truy cập phủ nhận sự khác biệt giữa cách những người khiếm thị hoặc thiếu thị lực màu tương tác với các giao diện kỹ thuật số.

Độ tương phản trong thiết kế web và cách sử dụng

Kích thước

Độ tương phản trong thiết kế web về kích thước áp dụng cho hầu hết mọi yếu tố thiết kế trên một trang: văn bản, hình ảnh, nút, v.v. Ý nghĩa của việc bạn quyết định kích thước lớn hay nhỏ mà mỗi yếu tố có thể tạo ra hoặc phá vỡ trang web của bạn.

Nếu mối quan hệ giữa các thành phần thiết kế của bạn không rõ ràng – khách truy cập sẽ không tuân theo logic của thiết kế và nội dung của nó.

Không gian

Khoảng cách cho mục đích tương phản chủ yếu đạt được trong thiết kế web bằng cách sử dụng không gian âm xung quanh hoặc giữa các yếu tố.

Sự trống rỗng xung quanh một yếu tố – cho dù được tạo ra bởi không gian trắng hoặc bất kỳ loại khoảng cách trực quan nào khác, làm nổi bật sự tương phản giữa nền của nguyên tố và các chi tiết thiết kế xung quanh nó.

Tiền cảnh và hậu cảnh

Bất kỳ giao diện kỹ thuật số hoặc vật lý nào, ngay cả một chấm mực rất nhỏ trên giấy, đều tự động có một yếu tố tiền cảnh và nền. Điều độc đáo đối với thiết kế web không chỉ là các tùy chọn rộng lớn của các loại nền, mà còn thực tế là nền có thể thay đổi linh hoạt khi khách truy cập trang web tương tác với nó.

Bất kỳ yếu tố nào như vậy đều có thể chọn tĩnh hoặc tương tác – tự thay đổi một cách tự động hoặc được kích hoạt bởi sự tương tác của người dùng.

Độ tương phản trong thiết kế web và cách sử dụng

Các loại phần tử

Người sáng tạo web trong tất cả các lĩnh vực biết có bao nhiêu lựa chọn tồn tại cho các loại phương tiện truyền thông mà bạn có thể tải lên hoặc nhúng vào trang web của mình. Quyết định loại nào phù hợp nhất với nội dung và mục tiêu trang web của bạn thực sự có thể phức tạp hơn âm thanh. Đôi khi hình ảnh có liên quan hơn, đôi khi là hình minh họa, hoặc thậm chí phác thảo vẽ tay.

Độ khó của quá trình lựa chọn này có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách trộn các loại yếu tố khác nhau trong một trang hoặc khu vực. Mức độ tương phản trong thiết kế web này có sự sáng tạo, kỹ năng và như người kể chuyện.

Hình dạng

Chọn hình dạng của các yếu tố thiết kế của bạn là một trong những phân đoạn nền tảng nhất trong quá trình thiết kế web của bạn. Mỗi người sáng tạo web phấn đấu cho sự tham gia tối đa, vượt quá mức, mà bạn có thể dễ dàng đạt được bằng cách sử dụng sự đa dạng trực quan trong thiết kế của bạn.

Sự chênh lệch giữa các hình dạng cũng cung cấp cho bạn cơ hội để tạo ra hệ thống phân cấp trực quan, hoặc để truyền đạt một sự khác biệt sâu sắc giữa thông điệp hai yếu tố.

Độ tương phản trong thiết kế web và cách sử dụng

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Độ tương phản trong thiết kế web và cách sử dụng
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp