Viral Marketing và những ảnh hưởng của nó trong Marketing

0
7615

Viral Marketing và những ảnh hưởng của nó trong Marketing. Viral marketing hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp hướng tới. Cùng tìm hiểu lí do vì sao nó được yêu thích đến vậy nhé!

viral-marketing-va-nhung-anh-huong-cua-no

Tìm hiểu về Viral là gì?

Ngay cả trong cuộc sống ngoài đời thực thì viral cũng xuất hiện ở xung quanh chúng ta. Các sản phẩm viral, hiệu ứng viral, … vẫn luôn luôn xuất hiện, nhưng chỉ có chúng ta có nhận ra hoặc có hiểu hay không mà thôi.

Một ví dụ cụ thể để bạn dễ hiểu hơn là những câu nói có khả năng gây trend như “Em sai rồi, anh xin lỗi em đi”, “chị hiểu hôn?”,.. hoặc những câu quảng cáo nổi danh trong cộng đồng ta thường nghe như “Nhà tôi ba đời +…”

Mức độ lan truyền của Viral được xem là cực kì nhanh, mạnh mẽ đến mức nó có thể trở thành một hiện tượng lớn, một cơn sốt và có độ bao phủ cao.

Trong lĩnh vực marketing hiện nay, có thể gói Viral chính là con át chủ bài cho doanh nghiệp. Chúng có khả năng tấn công và có tính nhận diện thương hiệu rất cao và hiệu quả. Hiểu theo hướng rộng hơn, viral là giải pháp để doanh nghiệp tăng tính nhận diện của thương hiệu của mình cho những khách hàng.

Ngoài những viral có chủ đích thì vẫn có những dòng thông tin trở thành viral theo cách thụ động. Điều này khiến cho những nhà sáng tạo content luôn phải nỗ lực không ngừng để phát triển các dòng thông tin thành viral.

Những ảnh hưởng của Viral đối với ngành công nghiệp quảng cáo 

Có thể nói, viral được xem là cách tiết kiệm mà một doanh nghiệp có thể thực hiện để truyền thông thương hiệu của mình một cách nhanh chóng nhất mà cũng không kém phần hiệu quả.

Mạng xã hội được xem là môi trường phát triển lý tưởng nhất cho các viral marketing. Đặc điểm trong truyền thông mạng xã hội là chi phí không quá cao. Chỉ cần tạo nên những thông tin viral thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ nổi tiếng một cách nhanh đến chóng mặt.

viral-marketing-va-nhung-anh-huong-cua-no

Khả năng lan truyền của viral là mang tính toàn cầu

Nhiều viral Marketing có tính văn hóa cao. Tức là những phương thức gây sốt của nó gắn liền với một nhóm người hay 1 dân tộc nào đó. Nhưng cũng có những dạng thức viral có tính toàn cầu hóa.

Nếu bạn cũng có thể tạo nên những trend mang tính chất quốc tế cao, đó có thể là viral tốt nhất và được đông đảo công chúng trên toàn cầu đón nhận.

Những hiệu quả trong quá trình viral không chỉ được thể hiện trong việc phát triển thương hiệu toàn cầu. Hơn hết nó còn là những bài hát, những điệu nhảy được nhiều người ưa chuộng và làm theo.

Viral tạo nên một thương hiệu doanh nghiệp uy tín và có độ bao phủ cao

Những thương hiệu trên thị trường hiện nay có nhiều cơ hội để có thể phát triển trên thị trường. Bạn chắc hẳn sẽ phải rất ấn tượng với cách thức mà Durex tạo ra những viral gây sốt trên cộng đồng mạng. Những thành công của viral đem đến cho Durex sự ấn tượng và giá trị thương hiệu tuyệt vời tại Việt Nam rất nhiều.

Viral Marketing giúp thương hiệu tiếp cận với những khách hàng mới

Những đặc điểm trong thiết kế viral trên thị trường hiện nay giúp thương hiệu có thể tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Những đối tượng khách hàng mới giúp thương hiệu tiếp tục gia tăng độ nổi tiếng của mình trên thị trường hơn.

Dù có nhiều ưu điểm nhưng viral vẫn được xem là con dao hai lưỡi. Nếu thông điệp truyền đi bị sai, các thương hiệu có thể sẽ phải đối mặt với những làn sóng chỉ trích mạnh, thiệt hại sẽ rất lớn. Nhiều trường hợp viral có hiệu ứng ngược đã xảy ra. Điển hình trong số đó là những thông điệp sai bị truyền đi.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Viral Marketing và những ảnh hưởng của nó trong Marketing
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp