Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú

0
2732

Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú. Làm cách nào để sáng tạo content mà vẫn thu hút được khách hàng tiềm năng và vẫn thúc đẩy doanh số sản phẩm trong một khoảng thời gian thật dài.

Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú

Cần có plan rõ ràng

Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú

  • Thứ nhất, có plan thì lợi ích đầu tiên của nó là phải rõ ràng và có mục tiêu để đi theo, cả công ty hay nhân sự của bạn đều sẽ nắm rõ quy trình làm việc và biết cần làm gì theo quy trình.
  • Thứ hai, bạn có thể dễ dàng quản lý và giám sát được cũng như qua 1 thời gian so sánh, đo lường được các chiến lược content của mình hiệu quả tới đâu.
  • Thứ ba, cái cần nhất cho các doanh nghiệp, để dễ dàng tái sử dụng và có hướng khai thác các tuyến nội dung khi bạn có 1 plan cụ thể rõ ràng. Việc này giúp cho người làm plan hoặc content manager hay các bạn nhân sự content có thể tìm thêm idea để viết bài về lâu về dài.

Hiểu sản phẩm – Hiểu khách hàng

Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú

  • HIỂU SẢN PHẨM: Bạn cần hiểu rõ tất tần tật từ từng sản phẩm/ dịch vụ để khai thác hết các giá trị từ tính năng đến lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ để viết bài. Mỗi một tính năng/ lợi ích đều tìm cách khai thác hết khả năng bằng các định dạng content khác nhau.
  • HIỂU KHÁCH HÀNG: Làm content phải nghiên cứu thật kỹ insight khách hàng thì từ đó bạn sẽ có vô vàng hướng để khai thác idea viết bài.Vấn đề, khó khăn hay những rào cản của khách hàng thì có rất nhiều, quan trọng bạn phải biết cách tìm kiếm khai thác nó thật tính tế. Trước tiên phải biết cách tìm Insight => sau đó đến việc khai thác insight đó ra content phù hợp, sáng tạo, “chạm” đến insight của khách hàng. Điều này không chỉ người viết bài mà hầu như ai kinh doanh hay làm marketer cũng phải nắm rõ.
  • HIỂU CÁC KHÍA CẠNH KHÁC NGOÀI SẢN PHẨM – KHÁCH HÀNG: Đừng bỏ qua các xu hướng hay các thông tin trên thị trường, đôi khi với 1 idea của đổi thủ, hay một idea content của các bên khác ngành nghề mà thấy có thể link được với sp mình thì cứ thử tìm hướng để khai thác content triệt để.

Khai thác mọi khía cạnh cho đến định dạng để sáng tạo content

Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú

Cùng 1 idea content chúng ta sẽ khai thác ở nhiều định dạng khác nhau từ content text, đến video, infographic, ảnh,… Đó là cách để có thể vừa sản xuất nội dung dài hạn mà còn có thể tăng hiệu suất công việc lên.

Chung quy lại thì các bạn có thể viết tránh tình trạng cạn kiệt ý tưởng và khai thác triệt để mọi idea thì checklist như sau:

  • Luôn cập nhật nội lực của bản thân, tăng thêm kiến thức và va chạm thực tế tự nhiên sẽ thấy có rất nhiều thứ mới để viết, để sáng tạo.
  • Tái sử dụng và khai thác triệt để từng nhóm nội dung của sản phẩm – khách hàng – case study – trending
  • Khai thác triệt để 1 tính năng/ hay lợi ích: với mỗi thứ viết thật nhiều định dạng và nội dung sau đó đổi qua nhóm tính năng/ keyword khác để viết thật sáng tạo.
  • Mở rộng chủ đề viết bài bằng việc cập nhật xu hướng, bắt trend, đổi cấu trúc bài viết cũ thành mới, update các bài cũ,…
  • Tìm thêm insight mới của khách hàng nhiều hơn, tham khảo ý tưởng/ insight của đối thủ hoặc những case study thành công và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Sáng Tạo Content Khi Sản Phẩm Không Phong Phú
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp