Cách Seo Youtube hiệu quả nhất

0
3966

Cách Seo Youtube hiệu quả nhất. Seo Youtube có thực sự giống Seo Seo website hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

SEO Youtube là gì?

Cách Seo Youtube hiệu quả nhất

SEO YouTube là một quá trình tối ưu kênh YouTube để các video và kênh trở nên thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm YouTube, nhằm nâng cao thứ hạng của kênh và của video. Có 5 kỹ thuật SEO Youtube được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  • SEO video YouTube
  • SEO đề xuất YouTube
  • SEO playlist YouTube
  • SEO kênh YouTube
  • SEO YouTube tổng thể

Cách tối ưu video Youtube

Cách Seo Youtube hiệu quả nhất

Nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa là bước đầu cho quá trình làm SEO nói chung và SEO Youtube cũng không phải ngoại lệ. Quá trình này yêu cầu bạn phải thấu hiểu về nhu cầu, tâm lý khách hàng mà mình hướng đến. Hãy đặt bản thân vào vị trí người cần tìm kiếm thông tin để tìm ra những từ khóa thường dùng khi tra cứu về sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa phổ biến như Ahrefs và Keywordtool IO hoặc tận dụng thanh tra cứu của Youtube: tại thanh tra cứu, Youtube luôn hiển thị sẵn một số từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, giúp người dùng không cần gõ hết cụm từ.

Việc nghiên cứu từ khoá chính của đối thủ cũng là cách để thu thập được những từ khóa hữu ích cũng như học tập được những thủ thuật, cách làm nội dung và những chủ đề thú vị thu hút được nhiều lượt xem.

Nội dung và chất lượng video

Cũng giống như SEO website, thứ hạng của kênh và video Youtube được đánh giá thông qua yếu tố chất lượng nội dung, hình ảnh là chính. Nội dung video phải đem đến những thông tin thật sự hữu ích cho người xem, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của họ.

Hình thức thể hiện nội dung cũng ảnh hưởng khá lớn đến khả năng thu hút người dùng. Kênh Youtube của doanh nghiệp cần phải đa dạng hóa các nội dung và cách thể hiện, không chỉ là video giới thiệu sản phẩm mà cũng có thể là video review, so sánh sản phẩm, chia sẻ mẹo vặt, tips sử dụng sản phẩm… để mang đến góc nhìn mới mẻ cho người dùng.

Tiêu đề video

Tương tự với các thao tác trong SEO website, tiêu đề video phải chứa từ khóa chính cần SEO và nên đặt từ khóa xuất hiện ở đầu tiên.

Độ dài của tiêu đề nên chứa ít nhất là 5 từ với nội dung hấp dẫn nhưng rõ ràng, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề nhằm thu hút người xem click vào.

Thumbnail video

Thumbnail là hình ảnh đại diện của video, xuất hiện đầu tiên ngay khi người dùng nhìn thấy video của bạn.

Cùng với tiêu đề, thumbnail góp phần quan trọng để thu hút người dùng lựa chọn video của bạn nên cần được thiết kế thật đẹp mắt, có liên quan đến nội dung chính, làm nổi bật được nội dung của video muốn truyền tải nhưng vẫn đủ sức gây nên sự tò mò cho khán giả.

Độ dài video

Hiện tại, độ dài lý tưởng được Youtube vẫn đánh giá cao là từ 3 – 4 phút. Tuy nhiên, thời lượng video sẽ phụ thuộc vào nội dung mà người làm content muốn truyền tải.

Không phải cứ làm video dài thì không có view cao, hoặc làm video ngắn thì sẽ lên được top tìm kiếm mà yếu tố quan trọng là nội dung như thế nào, hình thức thể hiện phải đủ sức “giữ chân” được khách hàng.

Description box

Thông tin mô tả ở phía dưới video cho khán giả cái nhìn rõ nét hơn về nội dung chính mà video đề cập. Có phần mô tả rõ ràng và đầy đủ cũng là một yếu tố giúp gia tăng thứ hạng video trên Youtube.

Thẻ mô tả cho video Youtube chuẩn SEO cũng cần phải chứa từ khóa chính, nhưng chỉ nên xuất hiện tối đa từ 2-5 lần trong phần mô tả, đảm bảo diễn đạt tự nhiên, dễ hiểu nhất. Thông thường một đoạn mô tả chuẩn SEO có độ dài không quá 300 từ.

Tags của video

Tags của video thường là những từ khóa phụ, từ khóa có liên quan đến chủ đề của video. Bạn cần nghiên cứu thật nhiều từ khóa liên quan tới các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình để tối ưu thẻ tags cho kênh Youtube.

Ngoài ra, có thể sử dụng công cụ TubeBuddy để thu thập các từ khóa liên quan đến chủ đề hơn.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách Seo Youtube hiệu quả nhất
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp