10 sai lầm SEO phổ biến các nhà Marketing nên tránh Phần 2

0
4858

10 sai lầm SEO phổ biến các nhà Marketing nên tránh Phần 1

10 sai lầm SEO phổ biến các nhà Marketing nên tránh Phần 2. Nếu nội dung của bạn dính vào các lỗi sau của Google, bạn có thể cần phải nỗ lực nhiều hơn để tối ưu hóa nội dung của mình cho Google.

10 sai lầm SEO phổ biến phần 2

Liên kết nội bộ không đủ

Các liên kết nội bộ giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng trang web của bạn và khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn. Các liên kết nội bộ cũng giúp các công cụ tìm kiếm khám phá nội dung của bạn và hỗ trợ SEO co bạn. Khi bạn tạo liên kết nội bộ, tránh sử dụng các cụm từ như “nhấp vào đây”.

Thay vào đó, hãy sử dụng từ khóa của bạn trong văn bản nhiều hơn. Các liên kết nội bộ là một cơ hội nữa để xác nhận chủ đề của từng trang của bạn với các công cụ tìm kiếm. Nhiều liên kết nội bộ đến một trang cũng cho các công cụ tìm kiếm biết trang nào của bạn là quan trọng nhất.

10 sai lầm SEO phổ biến các nhà Marketing nên tránh Phần 2

Không tối ưu hóa cho thiết bị di động

Không xem xét người dùng di động trong chiến lược SEO của bạn sẽ “gây hại” cho bảng xếp hạng Google của bạn. Hơn 50% lưu lượng truy cập web hiện nay đến từ các thiết bị di động và Google hiện ủng hộ các trang web thân thiện với thiết bị di động.

Một thiết kế web thân thiện với thiết bị di động phải tải trang một cách nhanh chóng. Trang web của bạn cũng cần phải dễ dàng cho người dùng di động điều hướng. Bạn có thể kiểm tra mức độ tối ưu hóa trang của mình cho các thiết bị di động với bài kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google hoặc sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ website. Hãy thử sử dụng trang web của bạn trên điện thoại và xem có bất kỳ lỗi nào hay không.

Tập trung quá nhiều vào nội dung văn bản

Văn bản không phải là thứ duy nhất bạn có thể sử dụng để xếp hạng trên Google. Đó là 1 trong 10 sai lầm SEO phổ biến. Video, infographics, hình ảnh và podcast cũng có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng trang web của bạn.

Nhiều người thích nội dung trực quan hơn nội dung bằng văn bản, đó có lẽ là lý do tại sao video thường xếp hạng cao hơn trên Google so với nội dung bằng văn bản. Vì vậy, thay vì cạnh tranh với nội dung hoàn toàn dựa trên văn bản, hãy phân biệt trang web của bạn với đối thủ cạnh tranh bằng cách bao gồm nhiều nội dung trực quan hơn.

Sử dụng tiêu đề trang ngắn, chung chung

Nó sẽ giúp thu hút khách truy cập vào trang web của bạn nếu tiêu đề trang của bạn truyền tải thông điệp thay vì chỉ nêu một thuật ngữ chung. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những gì mọi người sẽ tìm kiếm khi bạn đang tạo ra tiêu đề của mình. Cố gắng tránh các cụm từ chung chung mà mọi người khác trong thị trường ngách của bạn sẽ sử dụng và tránh trùng lặp các tiêu đề.

Giả sử bạn đang bán một hệ thống báo động chống trộm không dây. Trong trường hợp đó, tiêu đề trang sản phẩm của “Báo động trộm không dây” sẽ quá chung chung. Và, nếu bạn bán một số hệ thống báo động khác nhau, bạn sẽ phải sao chép tiêu đề. Sẽ tốt hơn nếu bán sản phẩm trong ngách với các cụm từ như “Dễ cài đặt Báo động trộm nhà không dây cao cấp”.

10 sai lầm SEO phổ biến các nhà Marketing nên tránh Phần 2

Không sử dụng Analytics

Nếu bạn chỉ sử dụng phân tích để kiểm tra số khách truy cập hàng ngày, bạn đang thiếu một mẹo. Google Analytics cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cách mỗi trang nội dung của bạn đang hoạt động.

Nếu bạn phân tích lưu lượng truy cập và chuyển đổi theo trang, bạn sẽ khám phá loại nội dung nào mang lại kết quả tốt nhất. Sau đó, bạn có thể tạo thêm các trang tương tự về các chủ đề khác nhau.

Đó là 10 sai lầm SEO phổ biến bạn nên biết để tránh.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 10 sai lầm SEO phổ biến các nhà Marketing nên tránh Phần 2
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp