Tại sao cần thiết kế web elearning?

0
15444

Tại sao cần thiết kế web elearning? Hiện nay, học trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam khi người học chỉ cần một thiết bị kết nối Internet để học ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Do đó, các đơn vị trường học, trung tâm giảng dạy cũng bắt đầu lựa chọn thiết kế website học trực tuyến và dạy học E-learning nhắm đem đến các khóa học tiện lợi, phù hợp với nhu cầu của người học.

thiết kế web elearning

1. Học trực tuyến, dạy học online E-learning là gì?

Học trực tuyến, dạy học online E-learning là cụm từ được sử dụng để nói đến một phương thức học tập và giảng dạy thông qua kết nối mạng đang được ưa chuộng hiện nay. Hình thức này cho phép người dạy đăng tải và lưu trữ các bài giảng của mình lên nền tảng website. Dưới nhiều hình thức khác nhau như giáo trình, video bài giảng, slide trình chiếu,… Còn người học chỉ cần truy cập vào website đó để có thể tự học vào những khoảng thời gian phù hợp với họ.

2. Mục đích khi của website học trực tuyến, dạy online E-learning.

Website dạy học trực tuyến là nền tảng trung gian để kết nối người dạy và người học. Những khóa học được giảng dạy không bị giới hạn ở riêng một lĩnh vực hay ngành nghề cụ thể nào mà vô cùng đa dạng, phong phú.

Việc thiết kế web elearning chính là cách giúp bạn có thể xây dựng lên nền tảng phù hợp để chia sẻ môi trường học tập online này. Tuy nhiên, ở từng đơn vị đào tạo, phụ thuộc vào đặc điểm môn học, ngành học và chương trình thì yêu cầu cho lập trình website học trực tuyến sẽ có nhiều điểm khác biệt. Bởi vậy, bên cạnh việc xây dựng nội dung chương trình học, các đơn vị đào tạo cũng sẽ cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề thiết kế website học trực tuyến khi mở các khóa học E-learning.

3. Những loại website học trực tuyến phổ biến

Website E-learning có thiết kế vô cùng đa dạng, những chức năng và công cụ được cung cấp cho người sử dụng cũng rất biệt. Thế nhưng về cơ bản, dựa trên việc lập trình web học trực tuyến có thể chia loại website này thành hai nhóm chính dưới đây.

Thiết kế website dạy học trực tuyến cho các đơn vị đào tạo.

Loại website này dành cho các trường học, trung tâm giảng dạy hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào muốn cung cấp dịch vụ về đào tạo. Theo đó, đơn vị này là chủ sở hữu website và cũng là người đăng tải các bài giảng, khóa học. Những nội dung được đăng tải thường sẽ tập trung vào những lĩnh vực hoặc ngành nghề cụ thể. Hình thức giảng dạy và học tập ở các khóa học sẽ có nhiều điểm tương đồng.

Thiết kế web dạy học trực tuyến cho nhóm đối tượng là các đơn vị đào tạo sẽ yêu cầu tính chuyên nghiệp và đồng bộ cao hơn cho mọi khóa học hoặc tài liệu được đăng tải.

Thiết kế website học trực tuyến tổng hợp.

Website dạy học trực tuyến tổng hợp thì đa dạng hơn cả về nội dung khóa học, các loại dịch vụ đào tạo, cấp chứng chỉ, các loại tài liệu chuyên môn,… Loại website này cho phép các giảng viên hoặc chính những người dùng khác đăng ký trở thành giảng viên của web học online và có quyền đăng tải các khóa học.

Thiết kế web dạy học trực tuyến tổng hợp bởi vậy cần mang đến cho người sử dụng nhiều tính năng phong phú. Đặc biệt là tính năng quản lý, cho phép bên thứ 3 tham gia và cùng cung cấp khóa học.

4. Tại sao cần thiết kế web elearning?

Lập trình website học trực tuyến chuyên nghiệp có thể mang đến lợi ích trên nhiều phương diện cho cả người sở hữu và người sử dụng website đó.

Lợi ích mà thiết kế website học trực tuyến đem đến cho người sử dụng.

Được cung cấp một môi trường học online chất lượng, chuyên nghiệp. Đáp ứng nhu cầu học mọi nơi, mọi lúc, về mọi lĩnh vực.

Tạo sự chủ động trong sắp xếp thời gian học. Lựa chọn khóa học, giảng viên, cách thức tham gia khóa học.

Được hỗ trợ và tư vấn cụ thể về các khóa học.

Dễ dàng theo dõi tiến độ học tập và kết quả học tập của chính mình.

Có cơ hội trở thành giảng viên online, tự cung cấp các khóa học.

Lợi ích mà thiết kế website dạy học online đem đến cho chủ sở hữu website.

Xây dựng nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp với xu hướng của người học.

Thiết kế website dạy học trực tuyến đẹp mắt, chất lượng. Và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đơn vị, đáp ứng yêu cầu từ chương trình học.

Dễ dàng tiếp cận được nguồn học viên tiềm năng lớn hơn, không bị hạn chế về mặt địa lý, giảm đáng kể chi phí quảng cáo.

Dễ dàng quản lý việc dạy và học trong khi có thể cắt giảm tối đa chi phí cho các phòng ban quản lý.

Đem đến nền tảng để chia sẻ nhiều khóa học, tài liệu đa dạng hơn. Ngay cả với những chương trình ít người theo học và khó mở lớp ở bên ngoài.

Xây dựng hình ảnh, uy tín cho đơn vị đào tạo và người giảng dạy. Tiến đến giới thiệu và tìm kiếm người học cho những lớp học theo phong cách truyền thống. Những loại khóa học có thể đem đến lợi ích lớn hơn về mặt kinh tế.

5. Các tính năng được cung cấp khi thiết kế web elearning.

Tính năng bán khóa học.

Tính năng bán khóa học là tình năng cơ bản nhất của mọi website dạy học online. Chủ sở hữu có thể đăng tải bài học bao gồm tài liệu, video giảng bài và hình ảnh. Người học sẽ cần thanh toán những khoản chi phí để xem và download những tài liệu đó.

Tùy vào dịch vụ từ công ty thiết kế web học trực tuyến. Bạn có thể được cung cấp công cụ để ngăn chặn việc tải tài liệu không đúng quy trình. Cung cấp hình thức thanh toán linh hoạt, đem đến các hình thức học đa dạng hơn như khóa học livestream, tính năng luyện phát âm, bài tập, thi thử,…

Tính năng bán ebook, sách, tài liệu.

Việc cung cấp ebook, sách và tài liệu có thể được đính kèm trong các gói khóa học hoặc cung cấp riêng lẻ. Nếu lập trình web dạy học E-learning với chức năng bán tài liệu không phụ thuộc vào khóa học sẽ giúp việc tiêu thụ dễ dàng hơn. Và số lượng sách, tài liệu được cung cấp cũng đa dạng hơn.

Tính năng thi thử, làm bài tập.

Tính năng cho phép nâng cấp khóa học của bạn, tạo môi trường rèn luyện, học tập và động lực cho những người theo học. Chủ sở hữu web có thể quyết định tính năng này có bị ràng buộc với việc tham gia khóa học hoặc không. Một số đơn vị có thể nâng cấp tính năng này để tiến hành các bài thi và cấp chứng học online.

Tính năng cho phép bên thứ 3 tham gia.

Tính năng này được chú trọng hơn khi thiết kế web dạy học online tổng hợp. Về cơ bản, người sử dụng có thể đăng ký để trở thành giảng viên, tự đăng tải khóa học, tài liệu và bài kiểm tra,….

Các tính năng hỗ trợ người học.

Để hỗ trợ người học tốt hơn, giữ chân học ở lại với khóa học và với web E-learning, các tính năng hỗ trợ cũng cần được chú trọng. Bạn có thể yêu cầu những tình năng hỗ trợ khác nhau như bình luận, nhắn tin trao đổi bài học,… khi đến với các công ty thiết kế web Elearning.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tại sao cần thiết kế web elearning?
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp