ROAS là gì? Cách tối ưu hiệu quả

0
2746

ROAS là gì? Cách tối ưu hiệu quả. Chỉ số ROAS là một công cụ vô cùng hữu dụng giúp chúng ta có thể phân tích, đánh giá chuẩn xác nhất về khả năng hồi vốn của quá trình marketing, quảng cáo.

ROAS là gì?

ROAS là gì? Cách tối ưu hiệu quả

Return On Ad Spend – viết tắt là ROAS, dịch theo tiếng Việt, khái niệm của ROAS có ý nghĩa tỷ lệ hoàn vốn dựa trên chi phí marketing. Việc sử dụng chỉ số đo lường ROAS sẽ phát huy tốt hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số.

Xem xét về độ chính xác

Một trong những nguyên nhân chính làm cho chúng ta không thể tối ưu được chỉ số ROAS khi triển khai các chương trình quảng cáo đó là sử dụng quá nhiều từ khóa lan man không chính xác. Điều này khiến cho các nguồn lực về chi phí, nhân sự, thời gian bị lãng phí mà hầu như không đem lại bất kỳ thành quả đáng kể nào.

Vì thế, trong quá trình chuẩn bị cho chương trình marketing kỹ thuật số, chúng ta cần tìm kiếm, lựa chọn, đưa ra đúng bộ từ khóa phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Giảm thiểu chi phí cho quảng cáo

ROAS là gì? Cách tối ưu hiệu quả

Chỉ số ROAS được tính theo công thức ROAS= DT/CP. Do đó, nếu muốn tối ưu, nâng cao chỉ số này lên thì giảm thiểu chi phí quảng cáo CP sẽ là một phương án rất hiệu quả. Muốn làm được điều đó, ta sẽ cần tối ưu hóa trang đích vì điều này giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

Khi chất lượng trải nghiệm của người dùng được đẩy mạnh, tỷ lệ lượt traffic chuyển đổi thành đơn hàng cũng sẽ được cải thiện. Nhờ vậy mà chi phí chúng ta cần chi trả cho quảng cáo cũng được giảm xuống một cách đáng kể.

Tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo

Ngoài việc giảm thiểu chi phí, thì tối ưu hóa doanh thu có được từ quảng cáo cũng là phương pháp thích hợp cho mục đích nâng cao chỉ số ROAS. Theo phương pháp này, chất lượng của các mẫu quảng cáo sẽ là thành phần mang tính quyết định nhất.

Khi thiết kế được các mẫu quảng cáo có nội dung thú vị, có sức hút cao, chúng ta sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn. Qua đó, lượt mua hàng sẽ gia tăng và đẩy mạnh doanh thu hơn.

Ngoài vấn đề về nội dung chính, các mẫu quảng cáo cần được khẳng định về tính thuyết phục thông qua các con số thống kê cụ thể hoặc trích dẫn đánh giá từ những người dùng trước đó.

Chú ý thăm dò các vấn đề không liên quan tới quảng cáo

ROAS là gì? Cách tối ưu hiệu quả

Mặc dù chỉ số ROAS chủ yếu là tập trung vào hiệu suất của các chương trình chạy quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu chỉ số này, chúng ta còn cần quan tâm tới một số vấn đề không có liên quan tới những nội dung bên trong của chương trình marketing.

Một trong những yếu tố cơ bản quan trọng nhất đó là tốc độ load trang web. Đây là điều tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trên thực tế, hầu như sẽ chẳng có ai có cảm tình và lựa chọn mua hàng ở một website quá chậm, quá lâu phải mất tới vài phút để hiển thị.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết ROAS là gì? Cách tối ưu hiệu quả
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp