Những xu hướng Thương mại điện tử trong 3 năm tiếp theo

0
6798

Những xu hướng Thương mại điện tử trong 3 năm tiếp theo là gì? Thị trường thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cần nắm bắt được các xu hướng TMĐT để áp dụng, phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Những xu hướng Thương mại điện tử

Sự lên ngôi của sàn TMĐT Việt Nam

xu hướng Thương mại điện tử

Dễ nhìn thấy nhất là trong thời gian giãn cách là mọi người đều phải ở nhà, vậy làm gì để giết thời gian ngoài lướt internet để giải trí, học tập hay mua sắm online. Đây là cú hích lớn khiến toàn bộ thị trường TMĐT được quan tâm đặc biệt và đẩy mạnh đầu tư từ nhiều phía hơn: nhà nước đã đưa ra chiến lược phát triển 2030, phía doanh nghiệp đầu tư mạnh vào các chuyển đổi số, các sàn TMĐT đầu tư mạnh vào nền tảng và phần hạ tầng logistic… đây là một xu hướng Thương mại điện tử

Tiktok phát triển thần tốc – xu hướng Social Ecommerce trong tương lai gần

xu hướng Thương mại điện tử

Trước khi Tiktok được đông đảo mọi người sử dụng tại nước ta vào năm 2019, để trở thành một KOL triệu view bạn cần phải đầu tư và có sự chuẩn bị cực kỳ nhiều nhằm viral trên các nền tảng như Facebook, Youtube, báo chí … Tuy nhiên kể từ khi Tiktok xuất hiện, cơ hội trở thành ngôi sao triệu view chỉ sau một đêm hay sau 1 video đã được đơn giản hóa và chia đều cho tất cả mọi người. Điều này đã thúc đẩy làn sóng xu hướng sử dụng Tiktok như một kênh marketing thực thụ, kênh bán hàng cực hiệu quả với chi phí bỏ ra thấp dành cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Đây có thể được xem là cơ hội 10 năm có 1 dành cho các doanh nghiệp đã “lỡ nhịp” khi chưa tận dụng tốt nền tảng Facebook trong những năm qua.

Việc các Tiktoker trở thành người nổi tiếng nhờ KOL hay KOC là một phương thức marketing mới giúp các doanh nghiệp truyền thông, PR cực kỳ hiệu quả với chi phí không quá cao qua hình thức Affliate Marketing. Mạnh nhất hiện tại là tiếp thị qua các platform hot như là Shopee Affiliate, Accesstrade,… Tiktoker chỉ cần chèn một đường link giới thiệu sản phẩm trên bio của mình trên tiktok, tận dụng nguồn traffic khủng từ các video lọt top trending sẽ nhanh chóng đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra khả năng trong tương lai gần Tiktok sẽ đi theo hướng Douyin hiện tại, tức là tích hợp TMĐT ngay trên chính ứng dụng này, người dùng có thể vừa xem video và đặt mua sản phẩm mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng nữa.

Điều này dự đoán được một tương lai nhà nhà người người sử dụng Tiktok đều sẽ có một shop bán hàng riêng tích hợp mọi thứ từ giỏ hàng, thanh toán online đến khâu vận chuyển…

Xu hướng thương mại điện tử “bỏ phố về quê” của nguồn lao động

xu hướng Thương mại điện tử

Hơn 10.000 doanh nghiệp phải phá sản mỗi tháng, gần 2,4 triệu lao động bị thất nghiệp trong quý III/2021 khiến cho làn sóng dịch chuyển lao động từ các thành phố lớn trở về các vùng quê nhiều hơn do áp lực kinh tế không thể trụ lại thành phố lớn đắt đỏ.

Vì vậy thời gian tới sẽ xuất hiện 2 làn sóng mới:

  • Làn sóng khởi nghiệp ngay tại vùng đất của quê nhà.
  • Làn sóng rời quê trở lại thành phố làm ăn.

Khi thương mại điện tử đã phủ sóng khắp các tỉnh thành trên đất nước thì cơ hội kinh doanh online sẽ cân bằng hơn cho tất cả mọi người ở bất kỳ đâu. Tại các vùng quê vẫn tồn tại rất nhiều mô hình kinh doanh mới lạ và thú vị nhưng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Vì vậy làn sóng khởi nghiệp tại quê nhà sẽ là động lực thúc đẩy các sản phẩm có tính mới, các thương hiệu độc đáo xuất hiện nhiều hơn trên Internet. Các doanh nghiệp này sẽ góp phần cải thiện đời sống của người dân cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Ở chiều ngược lại, làn sóng lao động trở lại thành phố lớn tìm kiếm việc làm chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Nhà nước hơn cũng như doanh nghiệp khi cả nước tái khởi động bắt đầu hồi phục kinh tế.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Những xu hướng Thương mại điện tử trong 3 năm tiếp theo
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp