Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

0
4209

Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp – Để tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến với công chúng, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch truyền thông một cách hiệu quả.

Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Một chiến lược truyền thông có sự thành công sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chính như sau:

  • Chiến lược về thông điệp truyền thông với các slogan ấn tượng: Message strategy.
  • Các ý tưởng truyền thông sáng tạo để xây dựng chiến lược độc đáo: Creative strategy.
  • Nguồn phát thông điệp hay còn gọi là phương thức và kênh truyền thông sẽ lựa chọn: Message source.

1. Xác định mục tiêu, đối tượng của truyền thông cho sự kiện sắp tới

Tất cả các sự kiện truyền thông đều sẽ có đối tượng truyền thông cụ thể. Bạn cần phải đo lường được mức độ liên quan, đối tượng mà thương hiệu cần hướng đến để có mức thời gian, chi phí cũng như định hướng chiến lược phù hợp với đối tượng đó.

Các yếu tố như độ tuổi, sở thích, nhu cầu của khách hàng, vị trí xã hội cần được nắm rõ. Khi đã xây dựng chân dung khách hàng bạn sẽ xác định được mục tiêu mà mình cần hướng đến là gì để tạo sự hài lòng và thu hút, kích thích sự mong muốn của khách hàng để chuyển đổi hành động tiếp theo.

2. Xác định các kênh truyền thông bạn sẽ sử dụng

Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông để có thể tiến hành tổ chức sự kiện. Xác định các hoạt động diễn ra vào thời điểm nào, đối tượng mà bạn hướng đến thường theo dõi kênh truyền thông nào để thực hiện cho phù hợp.

Hiện nay đa số khách hàng đều am hiểu về công nghệ, sử dụng nhiều thiết bị truy cập internet một cách đa dạng và sở hữu trang mạng xã hội, biết về mọi kênh tin tức. Khi đã xác định được kênh truyền thông sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất.

Các kênh sự kiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến là Youtube, Facebook, Zalo hoặc Instagram… Website là một trong những kênh thông tin quan trọng mà bạn cũng không nên bỏ qua. Ngoài ra, có thể thực hiện truyền thông Offline thông qua các hình thức như tờ rơi, poster, standee

3. Xây dựng 2 đến 3 phương án để thử nghiệm và lập báo cáo

Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Xác định Budget và chiến thuật truyền thông cần phải có ít nhất 2-3 phương án dự phòng. Không chỉ nên đầu tư vào 1 phương án. Cần có phương án A, B, C và thực hiện đo lường kết quả, xem mức độ hiệu quả để đưa phương án nào ưu tiên hàng đầu.

Nếu kế hoạch có sự thay đổi vẫn có phương án dự phòng để giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ hơn.

4. Sáng tạo ý tưởng và thông điệp truyền thông

Ý tưởng cho các sự kiện truyền thông, đặc biệt là các thông điệp thể hiện thông qua slogan rất quan trọng. Các thông điệp này thường là các nội dung của chương trình, đặc biệt là lời kêu gọi hành động.

Một số slogan gây ấn tượng mạnh tạo thành khẩu hiệu mạnh mẽ mà chỉ cần nghe đến khách hàng sẽ bị thu hút ngay. Yếu tố này vô cùng quan trọng trong việc lập kế hoạch truyền thông mà bạn cần đầu tư cẩn thận từng chi tiết.

5. Dự tính kinh phí cho kế hoạch truyền thông, sự kiện

Kinh phí, nhân lực và khả năng rủi ro của kế hoạch cần được rà soát chi tiết. Khi lập kế hoạch cần đảm bảo tốt về mặt tài chính, nhân lực.

Đặc biệt là cần tìm hiểu tốt về khả năng thành công cũng như ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Kế hoạch truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp