Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

0
7828

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu dành cho bạn. Bạn muốn kinh doanh nhưng ít vốn. Hoặc không dám mở quán trên mặt bằng. Hãy chọn ngay kinh doanh online. Nhưng bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết phải bắt đầu như thế nào. Thì hãy tham khảo ngay Các bước bán hàng online cho người mới bắt đầu sau đây nhé!

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

Bước 1: Tìm kiếm nhu cầu thị trường và note lại

Để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có thì việc đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm nhu cầu của thị trường. Hãy dành thời gian để thu thập các thông tin có sẵn được cung cấp miễn phí trên Internet. Nhằm khám phá nhu cầu thực sự của khách hàng với ý tưởng kinh doanh online của bạn là gì.

Những việc cần làm:

  • Đầu tiên tham gia vào các diễn đàn, các group, mạng xã hội để tìm hiểu những vấn đề họ đang bàn luận. Nhằm tìm ra hướng giải quyết, những câu hỏi họ đặt ra.
  • Tiếp theo, nghiên cứu những từ khóa đang hot mà người dùng đang tìm kiếm nhiều. Qua các công cụ hỗ trợ marketing online ví dụ như Ahrefskeywordtool.io.
  • Cuối cùng, hãy tìm hiểu đối các thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn. Xem và tìm hiểu cách thức họ làm để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Từ đó bạn có thể chọn lọc những thứ bạn học hỏi được để tạo nên sự sáng tạo và mới mẻ trong sản phẩm của mình so với đối thủ.

Bước 2: Tìm kiếm nguồn hàng hóa

Khi tìm được mặt hàng để bán rồi thì phạm vi tìm kiếm nguồn hàng cũng sẽ được thu hẹp lại. Thay vì phải lựa chọn một trong số rất nhiều sản phẩm và rất nhiều nhà cung cấp khác nhau. Thì giờ đây bạn chỉ cần tập trung vào một loại sản phẩm cũng như các nhà cung cấp sản phẩm đó. Một vài kênh bạn có thể tham khảo nguồn hàng như: Facebook, Google, nguồn hàng từ Trung Quốc,…

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

Bước 3: Viết bài quảng cáo sản phẩm

Dù là mặt hàng nào bạn cũng nên viết bài để PR cho sản phẩm của mình để tiếp cận tới người mua. Bạn chỉ có 5s để thu hút sự chú ý của người khác qua bài viết sản phẩm vì thế hãy sáng tạo và trau chuốt bài viết của mình.

Tự chụp hình ảnh sản phẩm, căn chỉnh, photoshop ….sao cho phù hợp nhất để đăng bán. Yếu tố hình ảnh rất quan trọng khi bạn bán hàng trên mạng. Vì khách hàng sẽ thấy hình ảnh đầu tiên.

Bước 4: Chạy quảng cáo sản phẩm để thu hút khách hàng

Có thể chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đó cũng là một cách để bán hàng trên mạng khá hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google. Nhưng với những người mới bắt đầu thì chạy quảng cáo trên facebook sẽ hiệu quả hơn.

Bước 5: Tạo độ uy tín trên các kênh online

Dù quảng cáo nhiều nhưng việc tốt nhất vẫn là tạo uy tín cho kênh bán hàng. Hãy chăm sóc khách hàng thật tốt và chất lượng. Giá cả phù hợp thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với bạn sau này. Không những thế họ còn có thể giới thiệu cho bạn bè và người thân của họ ủng hộ bạn.

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

Bước 6: Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… Hiện nay đang rất hot trong lĩnh vực kinh doanh online. Nó cũng được nhiều người Việt lựa chọn vì độ tin cậy, tiện lợi và giá cả lại rẻ. Nên bạn hãy mở ngay một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử này.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp