Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo

0
3827

Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo – mọi phương tiện quảng cáo đều đóng một vai trò quan trọng và riêng biệt trong việc quảng bá doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo

Bản chất của sản phẩm

Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo

Bản chất của sản phẩm chính là một trong những yếu tố chính trong các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm lựa chọn phương tiện quảng cáo ở mức độ lớn. Các sản phẩm thường là của hai đối tượng đó là tiêu dùng và sản phẩm công nghiệp.

Ví dụ độ bền sản phẩm ngắn thì không cần quảng cáo nhiều tiền nhưng các sản phẩm tuổi thọ cao thì có thể cần. Chẳng hạn các sản phẩm như phim ảnh, xe, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,… đều cần quảng cáo trên truyền hình.

Bản chất của thị trường tiềm năng

Bản chất của thị trường tiềm năng cũng có thể xác định sự lựa chọn của các phương tiện quảng cáo, cùng với nhân khẩu học của các nhóm người tiêu dùng như nhóm tuổi, mức thu nhập, tôn giáo, địa vị, thói quen chi tiêu, trình độ dân trí, khu vực phát triển,…

  • Quảng cáo trên truyền hình và phim ảnh có thể phù hợp với những người thuộc giới trẻ.
  • Báo và tạp chí có thể phù hợp với những người có học thức, người lớn tuổi.
  • Quảng cáo trên đài phát thanh có thể phù hợp với người dân ở nông thôn.

Mục tiêu Quảng cáo

Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo

Mục tiêu của quảng cáo có thể chỉ là thông báo cho mọi người về sản phẩm hoặc dịch vụ, thuyết phục họ mua, nhắc nhở họ về sản phẩm,…

Tùy thuộc vào mục tiêu mà các lựa chọn phương tiện quảng cáo sẽ có sự khác nhau:

  • Nếu mục tiêu chính của quảng cáo là truyền thông hoặc thuyết phục mọi người thì các phương tiện quảng cáo đại chúng như báo, đài, TV là phù hợp.
  • Nếu mục tiêu là chỉ bao gồm thị trường địa phương, có thể áp dụng áp phích và truyền thông trực tiếp sẽ hiệu quả hơn.
  • Nếu các nhà tiếp thị muốn nhận phản hồi ngay lập tức từ mọi người, quảng cáo trực tiếp là tốt nhất.
  • Nếu các nhà tiếp thị muốn xây dựng thiện chí của công ty hoặc sản phẩm, các phương tiện quảng cáo đại chúng, đặc biệt là báo và tạp chí có thể thích hợp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo là ngân sách sẵn có

Vì quảng cáo là bất kỳ hình thức quảng cáo có trả phí nào đó, nên nó cần một lượng ngân sách nhất định. Nếu công ty có đủ ngân sách được phân cho quảng cáo – thì công ty có thể chọn bất kỳ phương tiện truyền thông nào hoặc nhiều phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình cùng lúc.

Nhưng nếu công ty có ngân quỹ hạn chế cho quảng cáo và muốn tiếp tục quảng cáo sản phẩm của mình, thì đối với công ty, tốt hơn là sử dụng các phương tiện truyền thông chi phí rẻ như báo chí, trưng bày và truyền thông trực tiếp, quảng cáo tận nơi, v.v.

Tính sẵn có của phương tiện

Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo

Có đôi lúc đối với một nhà tiếp thị, phương tiện truyền thông mong muốn có thể không có sẵn trên thị trường đó, thì nhà tiếp thị phải sử dụng phương tiện truyền thông có sẵn vì không còn lữa chọn nào khác.

Tuy nhiên, trên thị trường, nếu có nhiều phương tiện và đại lý quảng cáo khác nhau, nhà tiếp thị có thể lựa chọn những phương tiện tốt nhất và phù hợp nhất với nhân sách và mục tiêu của mình.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Các yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp