5 Quy Tắc Bảo Mật Website Cơ Bản

0
4453

5 Quy Tắc Bảo Mật Website Cơ Bản – Phần lớn các vi phạm bảo mật trang web không phải là để đánh cắp dữ liệu hoặc phá rối bố cục trang web, mà là sử dụng máy chủ của trang để chuyển tiếp email spam hoặc thiết lập máy chủ web tạm thời, thông thường để phục vụ các file bất hợp pháp.

Cách đơn giản nhất để bảo vệ website là đảm bảo an toàn cho website trước những kẻ xâm phạm. Nhưng khi tìm hiểu về các lỗ hổng bảo mật web, bạn sẽ phải đối mặt với những khái niệm và giải pháp phức tạp. Hiểu được điều đó, Webvocuc đã tổng hợp những mẹo đơn giản, cơ bản nhưng hiệu quả để giúp bạn cải thiện bảo mật cho website.

Những quy tắc bảo mật website cơ bản

Quy Tắc Bảo Mật Website Cơ Bản

1. Bảo mật bằng mật khẩu mạnh

Việc sử dụng một mật khẩu mạnh chính là giải pháp đảm bảo giúp sự an toàn trong bảo mật hệ thống website cũng như máy chủ. Mật khẩu cần được thay đổi thường xuyên và định kỳ.

Để được gọi là “mạnh”, mật khẩu của bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Mật khẩu tối thiểu phải có 8 ký tự trở lên
  • Mật khẩu cần bao gồm cả chữ cái, số, các kỹ tự đặc biệt (Vd: !,@,#,$,%,..)
  • Trong mật khẩu nên có tối thiểu 1 chữ in hoa và được bắt đầu bằng ký tự đặc biệt
  • Các tài khoản khác nhau cần sử dụng những mật khẩu khác nhau

Lưu ý: để đảm bảo an toàn cho website, bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, tốt nhất là định kỳ khoảng 1 lần/tháng.

2. Quy tắc bảo mật website cơ bản: Liên tục cập nhật thường xuyên

Quy Tắc Bảo Mật Website Cơ Bản

Công nghệ không ngừng phát triển và các tin tặc cũng không ngừng “nâng cấp” bản thân để có thể đột nhập vào các website thành công thông qua các lỗ hổng bảo mật. Để nâng cao mức độ bảo mật, người dùng cần phải cập nhật website của mình thường xuyên, đặc biệt theo dõi thông tin phiên bản mới nếu đang dùng các phần mềm web nguồn mở (CMS, portal, forum…).

Tất cả các phần mềm mà người sử dụng quản lý bằng tài khoản máy chủ phải là phiên bản mới nhất và tất cả các bản vá bảo mật cần phải được áp dụng ngay sau khi nó được phát hành. Điều này sẽ giảm nguy cơ một cuộc tấn công nhằm vào việc khai thác dữ liệu.

3. Quy tắc bảo mật website cơ bản: Luôn phải tạo các bản sao lưu

Một bản sao lưu tất cả các nội dung của máy chủ không bị “nhiễm độc” chắc chắn sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi khôi phục. Một bản sao gần nhất sẽ rất hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh cũng như trong trường hợp máy chủ hoặc trang web bị nhiễm độc.

4. Thường xuyên quét các tập tin

Quét ngay cả khi không có dấu hiệu bị nhiễm độc nào được tìm thấy. Đây là một thao tác rất hữu ích để bảo vệ website, quét tất cả các tập tin trên máy chủ trong một thời gian nhất định ít nhất là một lần.

5. Chú trọng đến bảo mật máy tính

Rất nhiều phần mềm độc hại tấn công vào các trang web và được phát tán bằng cách lây nhiễm vào các máy tính. Vì vậy, vấn đề an ninh của máy chủ chứa trang web là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong việc bảo mật website. Giữ cho máy chủ luôn trong tình trạng an toàn và không bị nhiễm độc sẽ nâng cao mức độ an toàn cũng như tránh được sự tấn công của các malware.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 5 Quy Tắc Bảo Mật Website Cơ Bản
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp