Các loại tên miền phổ biến và ý nghĩa của tên miền

0
7416

Tên miền “.Com”

Hiện nay tên miền “.com” được biết đến rất rộng rãi. Độ bao phủ của địa chỉ miền này rất cao. Được viết tắt của từ “commercial”, nghĩa là thương mại.

Tên miền “.com” này dành cho mọi đối tượng, cá nhân, doanh nghiệp. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp, đều mong muốn sở hữu một tên miền loại này. Bởi vì nó khẳng định vị thế  của doanh nghiệp bạn ở đâu trên mạng Internet. Chính vì lý do này, khi tra cứu mạng Internet có lẽ bạn sẽ gặp tên miền này là đa số.

tên miền

Tên miền “.vn”

Tên miền hay được nhắc đến hiện nay cũng chính là (.vn). miền này được hiểu là tên miền quốc gia Việt Nam. Tên miền .vn được khuyến khích sử dụng cho các doanh nghiệp trong nước. Điều này sẽ bảo vệ thương hiệu, khẳng định uy tín trên Internet đối với khách hàng quốc tế.

Tên miền “.info”

Ngoài những miền phổ biến nhất hiện nay còn có .info. Những trang web có miền (.info) thường được đặt tên cho các trang web “tài nguyên”. Tên miền này rất có uy tín. Để nhận biết có phải là 1 trang web chuyên cung câp “tài nguyên” hay không hãy nhìn vào đuôi .info. Đây cũng là một trong những tên miền phổ biến nhất hiện nay sau các tên miền .com, .net, .org…

Tên miền “.org”

thường ngày, đọc các thông tin trên internet, có lẽ bạn sẽ bắt gặp tên miền .org. Địa chỉ miền này là tên viết tắt của từ “organization”.Có nghĩa là tổ chức. Chúng thường được sử dụng bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức liên kết thương mại phi lợi nhuận.

Tên miền (.org) giúp Website bạn trở thành một thương hiệu vững chắc về lòng tin và sự tín nhiệm. Một trong những  miền cấp cao nhất, Địa chỉ miền này đã trở thành lựa chọn để đăng ký cho các tổ chức chuyên phục vụ lợi ích công cộng. Hiện nay, miền (.org) được coi là một trong số những miền đáng tin cậy nhất trên Internet và được đặt dành riêng, cho các thực thể phi thương mại.

tên miền

Tên miền (.cc)

Một địa chỉ khác cũng được cho là khá phổ biến hiện nay là (.cc). Được biết đến vào năm 1997. Miền (.CC) là tên miền cấp cao, đại diện cho quần đảo Coco (hay còn được biết với tên Keeling) tại Ấn Độ Dương. Đây là một thuộc địa của Úc với khoảng 600 người dân sinh sống.

Mặc dù là  miền lãnh thổ, nhưng (.CC) không giới hạn điều kiện đăng ký. Vì đặc biệt ngắn gọn, dễ nhớ nên (.CC) là một trong những miền nhận được nhiều ưa chuộng. Tùy từng ngôn ngữ, mà (.CC) có thể là từ viết tắt của nhiều từ (ví dụ như Credit Cards, Cape Cod, Cape Canaveral,…). Nó cho phép đăng ký một cách không giới hạn, từ bất cứ người nào, ở bất cứ quốc gia nào.

tên miền

 

 

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Các loại tên miền phổ biến và ý nghĩa của tên miền
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp