Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing

0
2471

Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu chiến lược Content Marketing tốt, hãy xem bài viết này. 

 Chiến lược Marketing là gì?

Chiến lược Marketing là một kế hoạch hỗ trợ quảng cáo thương hiệu theo một cách nhất quán và có hiệu quả nhất. Một chiến lược Marketing thành công chắc chắn phải bao gồm cả kế hoạch đăng tải các nội dung như thế nào.

Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing

Content Marketing chính là tạo và chia sẻ những thông tin có giá trị và có liên quan đến khách hàng để thu hút và thuyết phục họ mua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp hiện đang cung cấp.

Phác thảo chiến lược nội dung

Biết được mục đích của việc chia sẻ nội dung là điều cần thiết để mang lại sự thành công tốt nhất cho chiến lược Content Marketing của mình. Có rất nhiều loại nội dung, bao gồm: blog, sách điện tử, video….

Ngoài ra, bạn còn có thể thuê thêm Freelancer để làm nội dung cho sản phẩm của mình được truyền tải đầy đủ..

Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing

Mỗi một phần nội dung cần được tạo theo nhiều phong cách khác nhau tùy theo mục đích sử dụng nội dung là gì.

Ví dụ: Việc viết blog sẽ khiến mọi người hứng thú về thứ gì đó mà họ thích thú, sau đó sẽ thu hút người theo dõi cũng như người đăng ký nhận Email thông báo. Video Marketing sẽ thu hút sự chú ý và tạo nhận thức thông qua các video được quay chụp, edit chuyên nghiệp, tinh tế và chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội.

5 bước để có được một chiến lược nội dung thành công:

  • Xác định đúng mục tiêu và làm thế nào bạn sẽ đạt được chúng.
  • Lên kế hoạch theo từng bước phân phối nội dung để hướng tới đối tượng mục tiêu.
  • Xác định nhóm đối tượng mà bạn muốn tiếp cận là ai – thông qua mạng xã hội, danh sách email hay chiến dịch truyền thông.
  • Xác định các chiến lược giúp gia tăng sự chuyển đổi.
  • Đo lường thành công bằng cách theo dõi các số liệu.

 Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing được thiết kế tốt

Content Marketing giúp phát triển Marketing Communications (báo, video, đồ họa,…) dựa trên những nội dung có liên quan và thực sự có giá trị. Nó giúp thu hút, tương tác và giữ chân những khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing

Qua đó, sẽ dễ dàng chia sẻ được các thông điệp với đối tượng mục tiêu của bạn cũng như đưa ra các quảng cáo hướng tới người tiêu dùng. Chiến lược Content Marketing bao gồm các yếu tố chính sau:

Hiểu độc giả của bạn: Điều họ muốn gì? Đó có thể là một giải pháp nào đó cần tìm hiểu hoặc cần giải quyết một vấn đề.

Mục đích: Một phần quan trọng trong việc phân biệt nội dung tốt với nội dung xấu là mục đích của nó. Nội dung của bạn đang hướng đến là làm gì? Là giáo dục, giải trí, cung cấp thông tin hay bán hàng?

Để chiến lược Content Marketing đạt được thành công, bạn phải đặt ra mục tiêu, hiểu đối tượng mục tiêu, nghiên cứu từ khóa cũng như chọn chiến lược tiếp cận đối tượng đó. Điều quan trọng là hãy luôn cập nhật mới, cung cấp nội dung thực sự có giá trị cho khách hàng của bạn dù bạn thực hiện chiến lược nội dung như thế nào.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Lợi ích của một kế hoạch Content Marketing
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp