Tagline và các bước xây dựng Tagline hấp dẫn, nổi bật

0
3313

Tagline và các bước xây dựng Tagline hấp dẫn, nổi bật. Tagline hay còn gọi là Khẩu hiệu, là thuật ngữ quen thuộc trong ngành Digital Marketing – đóng vai trò định vị thương hiệu và định vị sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn sẽ nhìn thấy Tagline xuất hiện trong các video quảng cáo hoặc chiến dịch lớn mà doanh nghiệp tổ chức.

6 Bước viết một Tagline ấn tượng với khách hàng

Bước 1: Xác định giá trị thương hiệu muốn truyền tải

Tagline và các bước xây dựng Tagline hấp dẫn, nổi bật

Trước khi bắt tay tạo nên một Tagline, bạn cần trả lời câu hỏi “Tôi là ai, đây là đâu“. Nếu có đáp án rõ ràng, chính xác, đồng nghĩa bạn hiểu rõ giá trị thương hiệu của mình nằm ở đâu và có lợi thế như thế nào.

Đây là bước cực kỳ quan trọng để tạo một Tagline thành công hoàn chỉnh cho doanh nghiệp. Qua những chia sẻ ở trên có thể hiểu rằng Tagline sẽ thể hiện bản sắc và giá trị thực của doanh nghiệp. Việc biết rõ điểm mạnh của thương hiệu nằm ở đâu sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Bước 2: “Gói” thông tin thành từ khóa

Từ khóa của Tagline là yếu tố chủ chốt để doanh nghiệp truyền tải hết thông điệp một cách hiệu quả đến khách hàng.

Thông qua các từ khóa chính, doanh nghiệp sẽ tạo nhiều chiến dịch Truyền thông Marketing bổ trợ để thúc đẩy quảng bá thương hiệu trên diện rộng.

Để chọn được từ khóa chính xác, bạn cần lập danh sách các cụm từ có liên quan nhất. Tiếp tục lọc cho đến chọn được một từ khóa “cảm xúc” khiến người đọc phải ấn tượng và ghi nhớ mãi.

Bước 3: Tìm kiếm ý tưởng cho Tagline

Tagline và các bước xây dựng Tagline hấp dẫn, nổi bật

Khi xác định được giá trị thương hiệu/sản phẩm cùng từ khóa chính, bạn có thể hình thành ý tưởng từ những thông tin tổng hợp cho Tagline.

Đây là giai đoạn đưa ra định hướng chung, bạn không cần ý tưởng quá hoàn hảo – chỉ cần bám sát theo mục đích ban đầu đặt ra.

Bước 4: “Biến” từ khóa thành câu chữ

Bây giờ bạn chỉ cần kết nối ý tưởng và các từ khóa với nhau thành câu chữ có ý nghĩa nhưng phải khác biệt, độc đáo hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tagline phải chứa từ khóa (đã nghiên cứu ở bước 2) truyền tải thông điệp trọn vẹn, dễ hiểu đến khách hàng.

Để triển khai từ khóa thành câu chữ hay, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người đọc với nhiều góc nhìn đa dạng hơn. Bạn có thể đặt một câu chữ dài và cô đọng lại thành nhiều câu Tagline ưng ý.

Bước 5: Xem xét và chỉnh sửa

Sau khi hoàn thành xong, bạn hãy yêu cầu các thành viên trong team xem kĩ và góp ý để chọn ra câu Tagline hay nhất, phù hợp. Mỗi người sẽ có một góc nhìn và sự sáng tạo riêng, thu thập dữ liệu từ mọi người sẽ giúp câu Tagline của bạn hoàn hảo hơn.

Bước 6: Xét duyệt cấp cao trước khi sử dụng

Tagline và các bước xây dựng Tagline hấp dẫn, nổi bật

Tagline là thông điệp thương hiệu – nhận diện của một doanh nghiệp khi xuất hiện trước công chúng. Đối với một Marketer, trước khi sử dụng chính thức cần được sếp xét duyệt để có sự thống nhất và tránh những khúc mắc không đáng có về sau.

Lưu ý: Khi trình lên cấp trên, bạn cần đưa sản phẩm đã hoàn chỉnh với mục tiêu và thông điệp rõ ràng để tăng tính thuyết phục hơn.

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Webvocuc.com! Cập nhật các bài viết khác từ Webvocuc để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về thiết kế website chuyên nghiệp và marketing online.

  • Tham khảo các gói dịch vụ thiết kế website tại webvocuc.vn
  • Tham khảo thêm gói chăm sóc web và chạy quảng cáo hiệu quả tại webvocuc.com

Webvocuc

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tagline và các bước xây dựng Tagline hấp dẫn, nổi bật
* Tuyệt với hơn nếu bài viết này nhận được ý kiến của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Thiết kế website chuyên nghiệp